Tin tức - Sự kiện

Quỳ Hợp tặng bộ nhạc cụ đồng bào dân tộc Thổ phục vụ Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

15:37, 31/03/2022
Sáng 31/3, Huyện ủy Quỳ Hợp đã tổ chức lễ bàn giao bộ nhạc cụ của đồng bào dân tộc Thổ huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho Bảo tàng Hồ Chí Minh để phục vụ Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” năm 2022.
Huyện ủy Quỳ Hợp đã tổ chức lễ bàn giao bộ nhạc cụ đồng bào dân tộc Thổ huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho Bảo tàng Hồ Chí Minh.
Huyện ủy Quỳ Hợp bàn giao bộ nhạc cụ của đồng bào dân tộc Thổ huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Theo đó, huyện Quỳ Hợp đã trao tặng bộ nhạc cụ của đồng bào dân tộc Thổ huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) gồm các loại cồng chiêng, trống, đàn tính, sáo…. cho Bảo tàng Hồ Chí Minh, để kịp thời phục vụ Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” năm 2022 hướng tới kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác Hồ.

Nghệ nhân Trương Thanh Hải giới thiệu các loại nhạc cụ của đồng bào Thổ ở Quỳ Hợp.

Bộ nhạc cụ của đồng bào dân tộc Thổ huyện Quỳ Hợp trao tặng cho Bảo tàng Hồ Chí Minh đợt này do nghệ nhân Trương Thanh Hải ở xã Nghĩa Xuân sưu tầm. Được biết, ông Trương Thanh Hải là một trong số các tấm gương tiêu biểu của tỉnh Nghệ An, người đã có nhiều tâm huyết trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân gian phi vật thể  cho đồng bào Thổ tại địa phương.

Bảo tàng Hồ Chí Minh tặng kỷ vật về Bác cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  Nghệ An.
Bảo tàng Hồ Chí Minh tặng kỷ vật về Bác cho nghệ nhân Trương Thanh Hải.

Thông qua triển lãm để Đảng bộ và nhân dân Quỳ Hợp giới thiệu đến công chúng cả nước về lịch sử văn hóa đồng bào dân tộc Thổ ở đây. Quỳ Hợp cũng là một trong 7 huyện trên địa bàn toàn quốc được Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du lịch và UBND tỉnh Nghệ An chọn chỉ đạo xây dựng huyện điểm văn hoá miền núi và dân tộc thiểu số, giai đoạn 2001 -2011.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện