Tin tức - Sự kiện

Người dân miền Tây Nghệ An tổ chức lễ chào cờ đầu năm mới

11:43, 22/01/2023
Nhiều năm qua, cứ vào mồng 1 Tết người dân các dân tộc khối Hoà Tây, thị trấn Thạch Giám, huyện miền núi rẻo cao Tương Dương, lại tập trung tại nhà văn hoá để tổ chức lễ chào cờ đầu năm. Đây là việc làm ý nghĩa thể hiện niềm tự tôn, tự hào dân tộc của người Việt Nam trong ngày Tết cổ truyền. 

Ngay từ sáng sớm người dân đã có mặt khá đông đủ tại nhà văn hoá của khối để cùng với Chi uỷ, BQL khối chuẩn bị mọi thứ cho buổi lễ chào cờ. Đúng 7 giờ 30 sáng, lễ chào cờ đầu năm được diễn ra một cách trang nghiêm và được phát trên loa truyền thanh của khối.

 
 
Trong mỗi người, khi nhạc Quốc ca trầm hùng vang lên là khoảnh khắc thiêng liêng. Đặc biệt, thiêng liêng hơn khi nghi lễ chào cờ được tiến hành ngay ngày đầu năm mới. Mỗi đảng viên, cán bộ và mọi công dân vào thời khắc này đều gửi gắm nguyện vọng tốt lành, bình an 

Ông Lương Khăm Niên, Trưởng khối Hoà Tây, thị trấn Thạch Giám, Tương Dương cho biết: “Trước kia mới triển khai, người tham dự lễ chào cờ đầu năm chủ yếu là cán bộ, đảng viên trong khối. Nhưng, sau nhiều năm tổ chức thì số lượng người dân đến dự lễ mỗi năm mỗi tăng lên rất nhiều. Bởi người dân Hoà Tây cũng tự cảm nhận được nghi lễ đó mang ý nghĩa thiêng liêng”. 

Sau buổi lễ, toàn bộ người dân ai cũng dâng hương và kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người dân ai cũng dâng hương và kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vũ hội cồng, chiêng khắc luống mừng năm mới
Khi tiếng cồng chiêng khắc luông vang lên cũng là lúc người dân hoà mình trong những động tác vũ đạo đậm bản sắc dân tộc Thái
 
Những câu chúc nhau an lành, những cái bắt tay thắt chặt,… một không khí ngày đầu năm mới ở vùng cao đang rộn ràng theo từng giây phút hân hoan. Đồng bào vùng cao chờ đợi đón chào một năm mới thịnh vượng, an vui và phát triển. Hoạt động này được tổ chức đúng ngày đầu của năm mới không chỉ thiêng liêng đối với những người cao tuổi, những cán bộ lão thành mà nhiều người trẻ nơi đây cũng rất tự hào. Từ đó, bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước.
 
Đình Tuân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện