Văn hoá giải trí

Độc đáo cây thông Noel làm từ 1000 chiếc nón lá ở xứ Nghệ

09:37, 09/12/2020
Bước vào tháng 12, các xứ đạo ở Nghệ An bắt đầu rộn ràng không khí của mùa Giáng sinh. Tại xứ đạo Bố Sơn, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), ban giới trẻ của giáo xứ đã thiết kế một cây thông Noel có kích thước ‘khủng’ và rất độc đáo để chào đón Giáng sinh năm 2020.
Giai đoạn đầu thực hiện công trình.

Cây thông cao 18 mét, đường kính tán dưới cùng lên đến 8 mét với tổng khối lượng hơn 2 tấn được tạo nên từ 1.000 chiếc nón lá có gắn bóng đèn và quả cầu trang trí.

Hối hả hoàn thiện các hạng mục cuối cùng.

Cây thông được dựng bằng khung sắt, trang trí kèm nón lá, bóng đèn và hơn 2km dây kim tuyến và vô số chuông, hộp quà bắt mắt.

Không khí tất bật để sớm hoàn thành công trình đúng dịp Noel.

Để thực hiện công trình này, 30 nhân công phải làm liên tục trong hơn 10 ngày, ngoài ra còn nhiều người khác tham gia xâu chuỗi, kết nối và phụ giúp thêm các công việc nhỏ.

Hàng km dây kim tuyến bao quanh cây thông.
Dưới chân cây thông độc đáo này, người dân nơi đây đã kết thảm cỏ lớn, trang trí thêm hình ảnh chú tuần lộc cùng ông già Noel – những hình ảnh không thể thiếu trong mùa Giáng sinh.
Chú tuần lộc được kết từ các dây đèn làm cho cây thông thêm bắt mắt.

Theo ước tính, tổng chi phí để dựng cây thông này lên đến hơn 60 triệu đồng.

Cận cảnh cây thông Noel làm từ 1000 chiếc nón lá.

Mặc dù đang trong quá trình hoàn thiện, song cây thông nón lá này cũng đã rất lung linh và rực rỡ, tạo thành điểm nhấn khi du khách đặt chân đến khu giáo đường.

Cây thông rực rỡ tạo nên điểm nhấn nơi thánh đường.

 

Đức Lộc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện