Văn hoá giải trí

Angela Phương Trinh nhận sai vì đưa tin giun đất chữa Covid-19

10:08, 03/09/2021
Bỏ qua lời chỉ trích và cảnh báo của cư dân mạng, đến khi bị Sở TT-TT chính thức xử lý, "bà mẹ nhí" Angela Phương Trinh mới chịu thừa nhận sai khi đưa tin giun đất chữa Covid-19.
Angela Phương Trinh chia sẻ thông tin chữa Covid-19 bằng giun đất sai sự thật.
Angela Phương Trinh chia sẻ thông tin chữa Covid-19 bằng giun đất sai sự thật.

Angela Phương Trinh sau đó đã xóa những bài viết liên quan trên trang cá nhân.

Động thái này của "bà mẹ nhí" Angela Phương Trinh bắt nguồn từ việc Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT-TT) TP HCM đã yêu cầu diễn viên Angela Phương Trinh gỡ các bài đăng liên quan đến việc lan truyền thông tin giun đất chữa Covid-19.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở TT-TT TP HCM, cho biết Sở cũng sẽ có hình thức xử lý sau dựa trên kết quả điều tra về hành vi cung cấp thông tin, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm điều trị Covid-19 không có sự cấp phép của Bộ Y tế trên mạng xã hội.

Nữ diễn viên thừa nhận đã sai: "Tôi đã vội vã khi chia sẻ những thông tin liên quan đến giun đất (địa long) chữa Covid-19 mà không nắm rõ luật. Ngay sau khi có những thông tin trái chiều, tôi đã kịp thời đính chính. Tôi đã sai, xóa và rút kinh nghiệm. Hiện tại, tôi chỉ chia sẻ những công dụng tốt của địa long, chứ không nhắc đến việc địa long chữa Covid-19". Nữ diễn viên sau đó dẫn thông tin từ Bộ Y tế, khẳng định giun đất không chữa được Covid-19.

Cô đã lên tiếng xin lỗi và xóa bài.

 

Tương tự, diễn viên Lê Bê La cũng chia sẻ cả nhà cô dùng địa long trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng khiến cư dân mạng chỉ trích. Tuy nhiên, nữ diễn viên cô khẳng định phạt thì chịu.

 

Trước đó, tại chương trình Dân hỏi - Thành phố trả lời, ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT), khẳng định sẽ xử lý nghiêm những người nổi tiếng lan truyền tin giun đất chữa khỏi Covid-19.

"Bộ Y tế chính thức thông báo là không có cơ sở khoa học nào chứng minh giun đất hoặc chiết xuất từ giun đất để chữa Covid-19. Vì thế, chúng tôi sẽ xử lý những người tiếp tục lan truyền, quảng cáo thông tin này. Đề nghị bà con ra sức cảnh giác" - ông Tự Do nói.

Bộ Y tế đã khẳng định giun đất không thể chữa Covid-19 như lan truyền.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện