Văn hoá giải trí

Chi hội nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổng kết hoạt động năm 2021

20:02, 13/01/2022
Chiều 13/1, Chi hội nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ tổng kết họat động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ, phương hướng năm 2022.

Năm qua, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, lễ hội văn hóa hầu như phải ngừng họat động, tuy nhiên, bằng sự cố gắng và trách nhiệm, các hội viên của Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Nghệ An vẫn miệt mài sáng tạo cho ra đời những tác phẩm âm nhạc mới chất lượng, mang đậm bản sắc vùng miền và có tính tuyên truyền cao. Trong đó, các nhạc sỹ trẻ đã biết phát huy nền tảng của thế hệ trước, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong họat động sáng tác âm nhạc. 

NSND – Nhạc Sỹ Phạm Tiến Dũng – Chi hội trưởng Chi Hội nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ.

Các hội viên của Chi hội đã hưởng ứng tích cực các cuộc vận động sáng tác, nhiều tác phẩm đã đạt giải cao trong tỉnh và toàn quốc. Những thành quả đó góp phần tích cực vào đời sống âm nhạc tỉnh nhà, của đất nước, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, nâng cao nhận thức cho người dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, khích lệ tinh thần cho lực lượng tuyến đầu phòng chống Covid-19, cũng như chia sẻ, động viên người bệnh, những hoàn cảnh khó khăn vươn lên để chiến thắng. 

Bà Quách Thị Cường – Phó Sở Giám đốc VH-TT phát biểu tại lễ tổng kết.

Năm 2022, Chi hội nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Nghệ An tiếp tục phát huy sự đoàn kết thống nhất, giúp đỡ nhau lao động sáng tạo nghệ thuật âm nhạc, quảng bá rộng rãi tác phẩm mới. Tổ chức thêm những cuộc tọa đàm, giao lưu âm nhạc, tích cực tham gia các trại sáng tác, các cuộc vận động do Hội NSVN, các Bộ, Nnành và các địa phương trong cả nước phát động.

 

Trước mắt là Cuộc vận động sáng tác Văn học nghệ thuật về chủ đề “ Xây dựng nông thôn mới, xây dựng con người, văn hóa Nghệ An đáp ứng yêu cầu, phát triển bền vững đất nước”.

Phan Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện