Văn hoá giải trí

Đặc sắc đêm khai trương du lịch “Biển Quỳnh – Dấu ấn và khát vọng”

14:51, 22/04/2022
Tối 21/4, tại Quảng trường xã Quỳnh Bảng, UBND huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức Lễ khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2022 với chủ đề “Biển Quỳnh – Dấu ấn và khát vọng”.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Đức Cường – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Như Khôi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Quỳnh Lưu, cùng đông đảo du khách trong và ngoài huyện.

Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Hoạt động khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2022 khẳng định sự quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân huyện Quỳnh Lưu cùng cả nước vượt qua những khó khăn, thử thách do đại dịch Covid-19; tạo dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn minh và gìn giữ những giá trị truyền thống đặc sắc của địa phương.

Huyện Quỳnh Lưu hội tụ các điều kiện thuận lợi để ngành kinh tế du lịch phát triển, nhất là du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng gắn với du lịch lịch sử, văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái. Nơi đây có chiều dài bờ biển gần 20km, nhiều bãi tắm đẹp, hang động thơ mộng; nguồn thủy, hải sản phong phú... sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách.

Trong đêm khai trương, các đại biểu và đông đảo người dân và du khách thập phương đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc
Trong đêm khai trương, các đại biểu và đông đảo người dân và du khách thập phương đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Ngoài du lịch tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon, trên địa bàn huyện có 33 di tích văn hóa, lịch sử được xếp hạng trong đó có 15 di tích cấp Quốc gia và 18 di tích cấp tỉnh. Nhiều danh lam thắng cảnh đẹp; nhiều lễ hội dân gian truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền. Các làng nghề truyền thống với các sản phẩm đa dạng, độc đáo, dịch vụ thương mại phát triển khá mạnh là những tiềm năng, lợi thế để Quỳnh Lưu đẩy mạnh phát triển các hoạt động du lịch. 

Tại lễ khai trương, đồng chí Hoàng Văn Bộ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu đã thực hiện nghi thức đánh trống, khai trương mùa du lịch biển Quỳnh năm 2022.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đánh trống
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đánh trống khai trương mùa du lịch biển Quỳnh năm 2022.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2022, tối 21/4 cũng đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi “Duyên dáng biển Quỳnh” với sự góp mặt của 20 thí sinh đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Đây là các thi sinh đã xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo.

Phần trình diễn áo dài của các thí sinh
Phần trình diễn áo dài của các thí sinh.

Tại vòng chung kết, các thí sinh trải qua 2 phần thi gồm áo dài truyền thống và trang phục tự chọn. Các thí sinh đã thể hiện khả năng trình diễn ấn tượng với những bộ trang phục mang màu sắc nhẹ nhàng, bắt mắt nhưng không kém phần sang trọng đã tôn lên vẻ đẹp của mỗi người.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Lê Thị Yến Nhi, Trường THPT Quỳnh Lưu 2; Giải thí sinh ấn tượng nhất được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Hoài Phương, Trường THPT Quỳnh Lưu 1; giải Nhì được trao cho thí sinh Trịnh Thị Ngọc Bích, Trường THPT Quỳnh Lưu 1; đồng giải Ba là thí sinh Lê Hồ Quỳnh Mai, trường THPT Quỳnh Lưu 1 và thí sinh Đàm Tâm Nhi, xã Quỳnh Giang.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Lê Thị Yến Nhi, Trường THPT Quỳnh Lưu 2
Giải Nhì được trao cho thí sinh Trịnh Thị Ngọc Bích, Trường THPT Quỳnh Lưu 1.
Giải Ba được trao cho thí sinh Lê Hồ Quỳnh Mai, Trường THPT Quỳnh Lưu 1 và thí sinh Đàm Tâm Nhi, xã Quỳnh Giang

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải cho thí sinh ứng xử hay nhất, thí sinh trình diễn áo dài đẹp nhất; thí sinh trình diễn trang phục tự chọn đẹp nhất; thí sinh có gương mặt khả ái nhất; thí sinh thân thiện.

Giải Ba được trao cho thí sinh Lê Hồ Quỳnh Mai, Trường THPT Quỳnh Lưu 1 và thí sinh Đàm Tâm Nhi, xã Quỳnh Giang
Ban tổ chức trao giải phụ cho các thí sinh

Nằm trong chuỗi hoạt động khai trương du lịch biển, còn có các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức sôi động như thi đấu giải bóng chuyền nam, nữ bãi biển với sự tham gia của 24 đội bóng chuyền nam và 16 đội bóng chuyền nữ đến từ các xã, thị trấn; hội trại thanh niên gắn với trưng bày các sản phẩm đặc trưng vùng, miền; Hội thi tinh hoa ẩm thực biển Quỳnh...

Thanh Toàn - Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện