Các con suối ở miền Tây Nghệ An đông nghịt người trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

16:54, 02/05/2022
Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay kéo dài nhiều ngày, thời tiết trong những ngày này ở các huyện ở miền Tây xứ Nghệ thời tiết khá nắng nóng. Thay vì chọn  các bãi biển, để “giải nhiệt” nhiều người đã kéo nhau đến các khe suối làm nơi nghỉ ngơi, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành và thưởng ngoãn vẻ đẹp núi rừng.
Là huyện rẻo cao nằm ở phía Tây Nam xứ Nghệ, Tương Dương được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh đẹp và được xem là kho báu du lịch. Nơi đây có nhiều phong cảnh đẹp và nhiều khe suối lớn nhỏ. Trong những năm trở lại đây chính quyền cùng với đồng bào các dân tộc đã và đang triển khai xây dựng những điểm trải nghiệm du lịch sinh thái. Những ngày này, lượng người kéo về trải nghiệm tại các con suối, thác trên địa bàn huyện rẻo cao này mỗi ngày mỗi đông. 
Bắt nguồn từ biên giới Việt - Lào, con suối Nậm Khiên uốn lượn chảy qua xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương. Đây là điểm cuối của suối Nậm Khiên trước khi hòa mình vào con sông Nậm Mộ. Suối Nậm Khiên trong xanh, hiền hòa và còn đó những nét hoang sơ.
Chính vì vậy, đây là một trong những lựa chọn để tham quan trải nghiệm của không ít người trong dịp nghỉ lễ này. 
 Suối Nậm Khiên  có đa dạng các điểm tắm mát phù hợp cho mọi lứa tuổi. Điểm tắm của các em nhỏ là những điểm cạn và nước không chảy.
Lượng người từ khắp nơi kéo về Khu du lịch sinh thái Văng Pột, thuộc xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương là rất đông, khiến cho bãi đậu khe đã không còn chỗ trống. 
Không chỉ được tham quan, trải nghiệm mà du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon mang hương vị của núi rừng. Dịp nghỉ lễ này, các lán trại luôn trong tình trạng quá tải và không đủ đáp ứng như cầu của du khách. 
Nhiều gia đình do không có lán trại để thuê, nên phải thuê chiếu để nghỉ ngơi và ăn uống ngay bên bờ suối.
Dịch vụ ăn uống cũng trong tình trạng “cầu vượt cung”. Anh Trần Nhật Kiên, trú tại thị trấn Thạch Giám cho biết: "Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay gia đình anh đã chủ động liên lạc đặt lán và thức ăn trước. Nhưng do lượng khách quá đông, nên cũng phải chờ khá lâu mới đến lượt”.  Được biết, trong những ngày này ở các điểm du lịch sinh thái trên địa bạn huyện Tương Dương như Nậm Xán (Tam Quang), Khe Cớ (Tam Đình), Đoọc Bứa (Tam Thái)…cũng thu hút được đông đảo du khách. 

 

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện