Văn hoá giải trí

Quỳnh Lưu phát động Ngày hội đọc sách

16:08, 29/04/2022
Với chủ đề “Sách – hành trang tri thức”, ngày hội đọc sách năm nay được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, lưu giữ, quảng bá sách đồng thời nâng cao trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc. 

Sáng 29/4, Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Quỳnh Lưu phối hợp với trường Tiểu học Quỳnh Bảng tổ chức Lễ phát động Ngày hội đọc sách năm 2022.

a
UBND huyện Quỳnh Lưu trao tặng Trường Tiểu học Quỳnh Bảng 200 bản sách.

Thông qua “Ngày hội đọc sách” nhằm tuyên truyền, nâng cao giá trị của sách và văn hóa đọc; đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là học sinh ở các cấp học, tạo nền tảng quan trọng cho việc học tập suốt đời; Đồng thời quảng bá cho văn hóa đọc và bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính và triển khai thực hiện việc phát triển văn hóa trong lĩnh vực thư viện với mục tiêu “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng có hiệu quả thế hệ đọc tương lai”.

a
Học sinh Trường Tiểu học Quỳnh Bảng tham gia ngày hội.

Dịp này, huyện Quỳnh Lưu đã trao tặng Trường Tiểu học Quỳnh Bảng 200 bản sách với tổng giá trị 15 triệu đồng. Với mong muốn các thầy cô giáo, các em học sinh sẽ phát huy tốt hiệu quả các đầu sách trong công tác giảng dạy, giúp các em học sinh có thêm kiến thức để vận dụng sáng tạo vào việc học tập.

a
Thầy cô hướng dẫn học sinh tìm hiểu về giá trị của sách.

Ngay sau lễ phát động, Trường Tiểu học xã Quỳnh Bảng đã tổ chức các trò chơi kiến thức để giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về giá trị của sách và tôn vinh cái đúng, cái đẹp, tích cực thông qua văn hóa đọc./.

Việt Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện