Văn hoá giải trí

“Sân khấu” nghệ thuật đặc sắc tại phố đi bộ Thành Vinh

07:38, 01/05/2022
Phố đi bộ thành phố Vinh chính thức đi vào hoạt động được 3 tuần (kể từ ngày 8/4). Cho đến nay, đây vẫn là địa điểm thu hút hàng đầu đối với người dân vào mỗi dịp cuối tuần. 

Dường như đã trở thành thông lệ, cứ vào dịp tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, tuyến phố đi bộ thành phố Vinh lại trở nên đông đúc. Các hoạt động kinh doanh, mua bán tấp nập phục vụ cho nhu cầu của người dân. Đặc biệt, sức hút từ những hoạt động văn hóa văn nghệ như dân ca Ví Giặm, nhảy dân vũ hay các câu lạc bộ acoustic,... đã tạo điểm nhấn ấn tượng lôi kéo du khách đến phố đi bộ trải nghiệm. 

a
Phố đi bộ đang dần trở thành điểm hẹn quen thuộc của người dân, du khách. Lượng khách đổ về phố đi bộ mỗi dịp cuối tuần ngày càng đông.

Tại các tuyến phố Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ, người dân đến đây sẽ được hòa mình vào không gian nghệ thuật độc đáo. Không chỉ thưởng thức, người dân sẽ có cơ hội được biểu diễn, giao lưu và thưởng thức những nét đẹp văn hóa, nghệ thuật tại phố đi bộ thành phố Vinh. 

a
CLB Dân vũ của Chi hội Phụ nữ phường Hưng Phúc biểu diễn tại phố đi bộ.

Một trong những điểm nhấn ấn tượng trên tuyến phố Nguyễn Văn Cừ kéo được rất đông du khách đó là Câu lạc bộ dân vũ của Bác Nguyễn Thị Minh Huấn - Chi Hội trưởng Chi hội phụ nữ khối Trường Phúc, phường Hưng Phúc, Tp Vinh, cho biết: "Hội viên CLB dân vũ của Hội phụ nữ phường tham gia biểu diễn vào các tối tại phố đi bộ. Các thành viên thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau, dù bận rộn công việc nhưng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian tham gia tập luyện, mang đến những tiết mục biểu diễn trẻ trung, sôi động phục vụ du khách. Qua đó tạo sân chơi, giúp các chị em phụ nữ trong câu lạc bộ rèn luyện sức khỏe và nâng cao tinh thần, sống đoàn kết".

a
CLB Phan Acoustic (Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu) biểu diễn tại Phố đi bộ tối 30/4.

Phố đi bộ còn là “sân khấu” để các bạn trẻ thể hiện tài năng ca hát, vũ đạo. Không khó để bắt gặp rất nhiều câu lạc bộ, các nhóm ca múa nhạc của học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Các bạn trẻ không chỉ kết hợp thư giãn sau thời gian học căng thẳng mà còn thoả mãn niềm đam mê với âm nhạc.
Các bạn trẻ không chỉ kết hợp thư giãn sau thời gian học căng thẳng mà còn thoả mãn niềm đam mê với âm nhạc.
a
Các tiết mục biểu diễn thu hút đông người theo dõi.

Bạn Nguyễn Hoàng Quân - Clb Phan Acoustic (Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu) cho biết: “Với niềm đam mê âm nhạc và mong muốn lan tỏa đến mọi người, các bạn trong CLB đã quyết định mang nhạc cụ đến phố đi bộ biểu diễn. Mặc dù lịch học cuối cấp rất căng thẳng nhưng chúng em vẫn cố gắng sắp xếp thời gian,vừa tranh thủ thư giãn, vừa thoả mãn niềm đam mê. Rất vui vì các tiết mục của chúng em được mọi người yêu thích và ủng hộ”. 

a
Các trò chơi dân gian thu hút du khác nhiều lứa tuổi khác nhau tham gia.

Ngoài ra, khi đến phố đi bộ thành phố Vinh, du khách còn có cơ hội trải nghiệm những trò chơi dân gian bổ ích như nhảy dây, chơi ô ăn quan, đá cầu… Các hoạt động đã góp phần mang đến không gian vui chơi giải trí lành mạnh cho người dân vào mỗi dịp cuối tuần.

Thanh Huyền - Hà Vy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện