Văn hoá giải trí

10 mẹo giúp bàn chân dễ chịu hơn khi mang giày

08:38, 23/08/2022
Khoai tây gọt vỏ hoặc tất cuộn lại có thể làm giày rộng ra, trong khi sơn móng tay không màu là giải pháp chống phồng rộp khi mang dép xỏ ngón.
 

Ngăn bàn chân bị trượt

Khi mang giày cao gót, bàn chân thường có xu hướng trượt về phía trước, gây đau mũi chân và không thoải mái lúc bước đi. Để khắc phục điều này, bạn nên dán miếng băng cứu thương (urgo) lên phần gót bên trong giày. Bề mặt nhám của nó sẽ giúp chân không bị trượt.

 

Làm êm chân

Một số đôi giày quá cứng khiến bạn không thể thoải mái khi mang chúng. Giải pháp hiệu quả là lót băng vệ sinh bên dưới. Cách này không chỉ tạo nên bề mặt mềm, giúp êm chân mà còn thấm hút mồ hôi hiệu quả.

 

Lót gót chân

Nếu chất liệu giày cứng khiến gót chân bị đau và có nguy cơ trầy xước nhưng bạn không có miếng lót chuyên dụng, băng vệ sinh sẽ một lần nữa trở thành "cứu cánh".

 

Để đôi giày giữ ấm tốt hơn

Vào mùa đông lạnh giá, có lẽ không phải lúc nào bạn cũng muốn đi boots. Bởi vậy, hãy lót một lớp giữ nhiệt để bất cứ đôi giày nào cũng trở nên ấm áp hơn. Chỉ cần cắt chiếc khăn bông theo hình đế giày, bạn đã có được lớp lót hữu dụng.

 

Tránh đau ngón chân khi mang dép

Sau một thời gian cọ xát vào chân, dép xỏ ngón có thể khiến bạn bị đau hay thậm chí phồng rộp. Một cách đơn giản để khắc phục điều này là thoa sơn móng tay không màu lên phần quai dép tiếp xúc với da.

 

Giảm ma sát

Với phương pháp quấn dây vải hoặc ruy-băng quanh quai dép xỏ ngón, bạn không chỉ cảm thấy êm chân hơn mà còn có thể làm mới đôi dép theo ý thích.

 

Nới rộng giày bằng khoai tây

Đừng vội bỏ đi đôi giày bị chật. Bạn hãy thử gọt vỏ một củ khoai tây và nhét vào giày qua đêm. Hơi ẩm từ khoai sẽ giúp giày rộng ra một chút. Sáng hôm sau, bạn lau sạch cặn bẩn trong giày là xong.

 

Nới rộng giày bằng tất

Một mẹo khác để 'cứu' đôi giày bị chật là cuộn vài đôi tất lại và nhét vào giày đến khi không còn nhồi thêm được nữa, rồi để như vậy qua đêm. Nếu cần, bạn lặp lại quá trình nhiều lần đến khi giày rộng ra như mong muốn.

 

Lót chân khi giày bị rộng

Thay vì sử dụng bông gòn hay giấy ăn, một cách tiện dụng và êm ái hơn là lót miếng mút ở mũi giày nhằm lấp đầy khoảng trống.

 

Làm tất "vô hình"

Vào mùa hè, việc mang giày cao gót có thể khiến chân bạn đổ mồ hôi và trơn trượt. Giải pháp lúc này là đi tất để hấp thụ nhiệt. Muốn không bị lộ tất, bạn xỏ nó vào ngón chân thứ hai và thứ ba rồi kéo ra sau gót như trong hình.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện