Văn hoá giải trí

VTV6 giải thể, dàn biên tập viên ngậm ngùi, tiếc nuối

09:08, 02/10/2022
Sau 15 năm hoạt động, kênh truyền hình Thanh thiếu niên VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam sẽ chính thức giải thể vào ngày 14-10.

Quyết định này được thực hiện theo nghị định số 60/2022/NĐ-CP về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Đài Truyền hình Việt Nam được ban hành, VTV6 đã không còn nằm trong hệ thống phòng, ban của đài. Điều đó đồng nghĩa với việc Ban Thanh thiếu niên chính thức dừng hoạt động kể từ ngày 8-9.

BTV Thư Hiền.
BTV Thư Hiền.

Trên Facebook MC, biên tập viên (BTV) Thư Hiền, chia sẻ về những kỷ niệm khi mới vào nghề: "Có vui, có buồn, có vất vả, có nhọc nhằn, có cay đắng… Nhưng trên tất cả là sự trưởng thành. Đó là lớp học nghề truyền hình đầu tiên của tôi, các anh chị kỳ cựu đi trước, có bạn bè của tôi, các em dại của tôi, tuổi trẻ của tôi. VTV6 luôn ở đó, là một phần cuộc đời tôi. Trân trọng biết ơn. Tạm biệt người bạn lớn!".

Ghế không tựa, một trong những chương trình được ưa thích trên VTV6.
"Ghế không tựa", một trong những chương trình được ưa thích trên VTV6.

MC Trần Quang Minh thì bùi ngùi tâm sự: "4 năm ở VTV6, từ tháng 10-2014 đến 10-2018 cũng đã cho mình quá nhiều kỷ niệm đẹp không bao giờ quên. Khi chia tay để vào VTV8 ở Đà Nẵng, mình đã dành 2/3 khoảng trống trong phòng làm việc để treo ảnh, kỷ niệm chương, nhận được của 4 năm ở VTV6, đủ để hiểu VTV6 ảnh hưởng lớn đến mình như thế nào.

Được tin ngày mai sẽ không còn thương hiệu này nữa, và nó có thể đổi tên thành bất cứ kênh nào, nhưng mình tin, kênh thì đổi chứ con người và 'chất' VTV6 thì ở đâu cũng vẫn chất đó thôi. Trẻ trung, sáng tạo và quyết liệt".

MC Trần Quang Minh.
MC Trần Quang Minh.

Đoàn Minh Hằng, MC VTV6 cũng bày tỏ: "Hôm nay 30-9, là một ngày đi làm cuối tháng như bình thường của tất cả mọi người. Nhưng là ngày chính thức chấm dứt hoạt động của Ban Thanh thiếu niên. Người VTV6 quả cảm, ngập tràn Facebook thấy ai cũng động viên nhau cho 1 chặng đường mới. Nhìn hết những hình ảnh ấy, mà sao thấy nghẹn ngào dâng lên trong mắt".

MC Đoàn Minh Hằng.
MC Đoàn Minh Hằng.

Mới đây nhất, MC Đặng Thị Diễm Quỳnh, người từng đảm nhiệm chức vụ Trưởng Ban Thanh thiếu niên (VTV6) trước khi trở thành Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) đăng trên trang cá nhân bức ảnh chụp hoa cẩm cù với dòng trạng thái: "...Một năm tròn mình sang đơn vị mới/Cũng là ngày các bạn mình chính thức chuyển nhà/ Gieo một cái hạt và trồng tiếp những cây non/ Hoa sẽ nở tươi bạn nhé".

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện