Văn hoá giải trí

Sôi nổi Hội thi Hát ru - Hát dân ca tại cụm số 8

18:35, 27/04/2023
Sáng 27/4, tại huyện Yên Thành, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi hát ru, hát dân ca Cụm số 8 gồm các huyện, thị xã: Nghi Lộc, Diễn Châu, Nam Đàn, Hoàng Mai, Cửa Lò, Hưng Nguyên, Yên Thành và Quỳnh Lưu. 
Các đại biểu dự hội thi.
Các đại biểu dự hội thi.

Tại hội thi, mỗi đội trải qua 2 phần gồm: Giới thiệu đội thi và thể hiện tác phẩm dựa trên các thể loại như hát ru, dân ca Nghệ Tĩnh; dân ca 3 miền Bắc, Trung, Nam, với nội dung tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, khát vọng cống hiến vươn lên của phụ nữ Nghệ An trong thời kỳ đổi mới...

 
 
Một số tiết mục biểu diễn tại hội thi.

Với sự chuẩn bị và dàn dựng công phu, có sự đầu tư chất lượng về nội dung và hình thức, các đội thi đã thể hiện được dấu ấn riêng của các vùng, miền và đặc trưng của từng địa phương. Nhiều tiết mục có tính sáng tạo, âm điệu sâu lắng ca ngợi tình cảm gia đình; tình mẫu tử, tình người, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam; quảng bá được các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử của địa phương để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả.

Thông qua hội thi nhằm khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, trao quyền cho các thế hệ sau.

BTC trao giải cho các đội thi.
BTC trao giải cho các đội thi.

Kết thúc hội thi, huyện Nghi Lộc đã xuất sắc giành giải Nhất. Hai giải Nhì được trao cho huyện Yên Thành và Quỳnh Lưu. Hai giải Ba thuộc về đội thi huyện Diễn Châu và thị xã Cửa Lò. Giải Khuyến khích thuộc về 3 đội còn lại.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện