Văn hoá giải trí

Trang phục đơn sắc mà bạn nên mặc quanh năm

18:06, 03/05/2023
Dưới đây là 6 trang phục đơn sắc mà bạn nên ghi nhớ ngay và có thể mặc quanh năm.

1. Sử dụng nhiều loại vải khi mặc màu đen

Mặc đồ đen từ đầu đến chân có thể cực kỳ sang trọng, nhưng nó cũng có nguy cơ tạo ra một hố đen khiến kiểu dáng của bạn biến mất hoàn toàn. Bằng cách bao gồm các loại vải có sự kết hợp hoàn thiện—lụa bóng, denim wash, da mờ, vải lanh có họa tiết,... bạn sẽ dễ dàng xác định vòng eo của mình hơn (hoặc tăng/giảm bất kỳ tính năng nào khác mà bạn thích) mà không cần phải thêm bất kỳ màu nào khác. 

 

2. Sử dụng các lớp để thêm độ sâu

Theo một nghĩa nào đó, chúng ta hiểu rằng mục đích của trang phục đơn sắc là chỉ có một nốt nhạc, nhưng chúng ta cũng không muốn bộ quần áo của mình trở nên nhàm chán. Phối nhiều lớp trên một chiếc áo khoác hoặc áo đan len phù hợp hoặc thậm chí là một chiếc áo sơ mi mở nút sẽ tạo thêm chiều sâu trong khi vẫn duy trì chủ đề màu sắc đơn lẻ. 

 

3. Trộn và kết hợp các kết cấu khác nhau

Một cách khác để thêm chiều sâu cho trang phục của bạn là kết hợp các kết cấu khác nhau. Đây có thể là vải dệt kim có gân với len mịn, sequins với lụa nhẹ hoặc thậm chí là vải lanh thô với da. 

 

4. Bạn không cần quá khắt khe về các trận đấu chính xác

Ngay cả khi áo của bạn được mô tả là màu vàng hoa mao lương và quần của bạn có màu hoa hướng dương, thì với một chiếc túi màu mù tạt để đi cùng, việc mặc tất cả các sắc thái đồng nhất của màu vàng sẽ trông sang trọng như một set đồ thực sự phù hợp. Nếu bạn thực sự không chắc liệu hai sắc thái có kết hợp với nhau hay không, hãy cân nhắc xem chúng có lớp nền lạnh hay ấm. Sau đó, hãy thử chỉ trộn các sắc thái ấm áp hoặc chỉ các sắc thái mát mẻ. 

 

5. Bạn không thể sai lầm với một bộ vest cổ điển

Có lẽ là trang phục cổ điển nhất trong số các trang phục đơn sắc, áo khoác blazer và quần dài phù hợp có thể được mặc đến văn phòng, đi ăn tối, tiệc cocktail và thậm chí là chạy việc vặt vào cuối tuần, miễn là bạn biết cách tạo kiểu cho nó. Nghiêm túc mà nói, một bộ vest sặc sỡ phù hợp với hầu hết mọi dịp, với phần bổ sung là các bộ đồ riêng lẻ cũng có thể được mặc cùng với nhiều mặt hàng chủ lực khác trong tủ quần áo. 

 

6. Sử dụng kiểu dáng mỏng có màu tối để kéo dài thân hình của bạn

Lựa chọn quần ống đứng và áo len cổ thuyền, sơ vin ở eo, thay vì những chiếc quần dáng rộng như quần ống rộng hoặc kiểu bạn trai cài cúc, cùng một màu có thể giúp bạn trông cao hơn nhiều so với thực tế. Thậm chí tốt hơn nếu bạn đi một số đôi giày mũi nhọn trong cùng một kiểu dáng. Về cơ bản, nó tạo ra một đường mảnh từ đầu đến tận ngón chân của bạn, tối đa hóa bất kỳ chiều cao nào bạn có. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều: Đảm bảo rằng phần trên hoặc phần dưới của bạn có một số đường nét phù hợp với kiểu dáng để giữ cho tỷ lệ của bạn luôn trong tầm kiểm soát. 

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện