Văn hoá giải trí

Người đẹp Peru đăng quang, đại diện Việt Nam là Á hậu 4 Miss Grand

08:04, 26/10/2023
Vượt qua dàn ứng viên xinh đẹp và tài năng, người đẹp Peru Luciana Fuster vỡ òa hạnh phúc khi được xướng tên ở ngôi vị cao nhất Miss Grand International 2023 trong khi đại diện Việt Nam là Á hậu 4.
Người đẹp Luciana Fuster trong giây phút đăng quang. (Nguồn: MGI)
Người đẹp Luciana Fuster trong giây phút đăng quang. (Nguồn: MGI)

Tối 25/10, Chung kết Miss Grand International 2023 đã diễn ra tại Nhà Thi đấu Phú Thọ (quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh) với sự tham gia của 69 người đẹp đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Vượt qua dàn ứng viên xinh đẹp và tài năng, người đẹp Peru Luciana Fuster vỡ òa hạnh phúc khi được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của Miss Grand International 2023.

Luciana Fuster, 23 tuổi, là ca sỹ, diễn viên, MC nổi tiếng tại Peru. Cô sở hữu trang cá nhân với 4,5 triệu người theo dõi. Luciana gây ấn tượng qua các vòng thi nhờ gương mặt ngọt ngào, hình thể quyến rũ cùng kỹ năng giao tiếp, tiếng Anh trôi chảy.

Sau khi đăng quang, Luciana Fuster sẽ có hai năm đồng hành trong các hoạt động quảng bá cuộc thi, lan tỏa thông điệp hòa bình.

Ban tổ chức cũng trao danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 cho Ni Ni Lin Eain (Myanmar) và Maria Alejandra López (Colombia); Sthephanie Marie Miranda (Mỹ) và Lê Hoàng Phương (Việt Nam) lần lượt nhận danh hiệu Á hậu 3 và Á hậu 4.

5 người đẹp còn lại gồm Angola, Hà Lan, Thái Lan, Indonesia, Cộng hòa Dominica đều nhận giải Á hậu 5.

Trước khi tiến tới kết quả cuối cùng, Top 5 Miss Grand International 2023 bước vào phần thi ứng xử. Các thí sinh có 45 giây để trả lời câu hỏi chung: "Nếu có cơ hội nói chuyện với lãnh đạo của Israel và Palestine về tình hình xung đột hiện tại giữa 2 bên, bạn sẽ chọn nói chuyện với ai và muốn nói gì để góp phần giải quyết thực trạng hiện tại?"

Đại diện Colombia trả lời ứng xử đầu tiên. Cô cho biết muốn nói chuyện với lãnh đạo từ cả hai phía bởi chấm dứt chiến tranh và bạo lực không thể chỉ từ một phía. Miss Grand Peru, Mỹ và Myanmar tiếp tục trả lời muốn nói chuyện với cả 2 lãnh đạo. Đại diện Myanmar muốn kêu gọi Liên hợp quốc cùng chung tay giải quyết vấn đề này.

Bên cạnh loạt danh hiệu chính, ban tổ chức cũng công bố người chiến thắng ở các hạng mục phụ. Giải giọng hát hay nhất thuộc về thí sinh Kitava-Yvettlana Fosuwaa-Amankwaa (Ghana); Giải trình diễn áo tắm đẹp nhất trao cho Skar Marie (Cộng hòa Dominica); Giải trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất thuộc về người đẹp Anastasiia Volkonskaia (Nga).

Trước đó, Hoa hậu Isabella Menin cùng dàn thí sinh đến từ gần 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới cùng xuất hiện với phần mở màn đầy sôi động, mang đậm chất Việt Nam.

Xuất hiện trên sân khấu trong đầm dạ hội đính kết với phần tà bồng bềnh, đương kim Miss Grand International Isabella Menin bày tỏ sự biết ơn một năm đương nhiệm đã cho cô nhiều cơ hội trải nghiệm, đến nhiều quốc gia, truyền cảm hứng đến nhiều người trên thế giới về thông điệp hòa bình.

Hoa hậu người Brazil cảm ơn tổ chức Miss Grand International vì đã tin tưởng lựa chọn cô để đồng hành, cảm ơn người dân Brazil luôn là nguồn động viên tinh thần.

Người đẹp cũng gửi lời cảm ơn khán giả và nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức nên cuộc thi hoành tráng, đón tiếp, chăm sóc dàn thí sinh tận tình.

Cuối phần chia sẻ, cô xúc động khi được Chủ tịch cuộc thi - ông Nawat Itsaragrisil thực hiện nghi thức trao đổi vương miện.

Miss Grand International là sân chơi sắc đẹp thường niên, do ông Nawat Itsaragrisil (từng giữ chức giám đốc Miss Thailand World) sáng lập và điều hành từ năm 2013, trụ sở ở Thái Lan. Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam, sau lần đầu năm 2017.

Nhiều tuần qua, các thí sinh tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa, tham quan danh lam thắng cảnh tại các thành phố lớn gồm Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, lần lượt trải qua các vòng thi phụ gồm Người đẹp áo tắm, Trang phục dân tộc, Miss Grand Voice.

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi là Lê Hoàng Phương, 28 tuổi, quê Khánh Hòa. Cô tốt nghiệp ngành Kiến trúc Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021, hiện là CEO một công ty kiến trúc. Cô cao 1,76m, nặng 54kg, số đo ba vòng lần lượt là 88-63-99cm.

Cô đăng quang Miss Grand Việt Nam hồi tháng 8/2023, có một tháng rèn luyện các kỹ năng catwalk, ứng xử, tiếng Anh để tham gia cuộc thi.

Tại cuộc thi, cô còn nhận về giải phụ trang phục dân tộc đẹp nhất cùng hai người đẹp là Yayoi Machida (Nhật Bản) và Boma Dokubo (Nigeria)./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện