Văn hoá giải trí

Huế vào top điểm du lịch đẹp nhất châu Á nhưng khách quốc tế ít biết đến

17:52, 06/04/2024
Yahoo Finance đề xuất Huế là một trong 20 điểm đến hấp dẫn để khám phá ở châu Á.

Danh sách 20 điểm đến hấp dẫn cần được biết đến nhiều hơn ở châu Á được Yahoo Finance lựa chọn dựa trên đánh giá, đề xuất từ các hãng tin, báo chí, website du lịch uy tín và nổi tiếng. Trong đó, Huế xếp vị trí thứ 16.

Theo đó, Huế là một trong những điểm đến du lịch tuyệt vời ở châu Á nhưng chưa được nhiều du khách biết đến. Nơi đây có nhiều di tích lịch sử được bảo tồn, bao gồm Hoàng thành Huế. 

Du khách tham quan Đại Nội Huế. Ảnh: Phúc Đạt
Du khách tham quan Đại Nội Huế. Ảnh: Phúc Đạt

"Thành phố Huế là nơi có nhiều di sản được UNESCO công nhận, bao gồm đền thờ, cung điện và chùa chiền, thể hiện sức mạnh và truyền thống từ triều đại phong kiến của đất nước. Đặc biệt, vào mùa thu, thành phố tràn ngập hương thơm mát của dòng sông Hương, khiến trải nghiệm du lịch càng trở nên thú vị", Yahoo Finance giới thiệu.

Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, với nhiều công trình kiến trúc nguy nga, mang đậm giá trị lịch sử như Kinh thành Huế, Quốc Tử Giám, Kỳ Đài, Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế, miếu thờ, cung điện, đền chùa..., hệ thống lăng tẩm các vị vua.

Ngoài đi thuyền dạo chơi trên dòng sông Hương thơ mộng, du khách có thể kết hợp nghe ca Huế, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên và thành phố tuyệt đẹp hai bên bờ. Ẩm thực Huế cũng là điểm cộng để du khách tha hồ khám phá, thưởng thức khi du lịch tại đây.

Bên cạnh Huế, danh sách còn nhiều điểm đến nổi tiếng thời gian gần đây như Skardu (Pakistan), Pontianak (Indonesia), Cam Túc (Trung Quốc), Quần đảo Raja Ampat (Indonesia), Palawan (Philippines)...

KT

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện