Văn hoá giải trí

Hơn 700 diễn viên tham gia Liên hoan tiếng hát làng Sen huyện Quỳ Hợp năm 2024

20:08, 10/05/2024
Chiều 10/5, UBND huyện Quỳ Hợp tổ chức Liên hoan tiếng hát làng Sen năm 2024. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Và còn là dịp để người dân các dân tộc ở huyện miền núi Quỳ Hợp tưởng nhớ và thể hiện tình cảm sâu sắc, sự thành kính đối với Bác Hồ.
liên hoan tiếng hát làng Sen huyện Quỳ Hợp năm nay có 22 đoàn nghệ thuật tham gia.J
Lên hoan tiếng hát làng Sen huyện Quỳ Hợp năm nay có 22 đoàn nghệ thuật tham gia.

Liên hoan tiếng hát làng Sen huyện Quỳ Hợp năm nay có 22 đoàn nghệ thuật với hơn 700 diễn viên, nghệ nhân đến từ 21 xã, thị trấn và Câu lạc bộ dân ca dân vũ các dân tộc huyện Quỳ Hợp. Mỗi đoàn dự thi phải có chương trình văn nghệ gồm hát, múa với nội dung: ca ngợi chủ tịch Hồ Chí Minh, về lễ hội làng Sen; ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước và công cuộc đổi mới; ca ngợi tình đoàn kết các dân tộc; ca ngợi đời sống văn hóa, lao động sản xuất gắn với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; phong trào xây dựng NTM…

Tiết mục dự thi của đơn vị xã Bắc Sơn
Tiết mục dự thi của đơn vị xã Bắc Sơn.

Có thể thấy, Liên hoan tiếng hát làng làng sen huyện Quỳ Hợp đã thành công với chất lượng chuyên môn cao, có nhiều tác phẩm mới, phát hiện ra nhiều nghệ nhân trẻ tài năng, nhiều giọng ca triển vọng, góp phần đưa phong trào nghệ thuật quần chủng của huyện Quỳ Hợp đi lên. Đây còn là dịp để anh chị em diễn viên, nhạc công trong huyện được giao lưu học hỏi, thể hiện tài năng của mình, góp phần bồi đắp, phát triển mạnh mẽ phong trào văn hóa, văn nghệ, nâng cao sức sáng tạo nghệ thuật, góp phần gìn giữ, phát huy văn hóa các dân tộc, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, vì mục tiêu xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. 

Tiết mục dự thi của đơn vị thị trấn.
Tiết mục dự thi của đơn vị thị trấn.

Đồng thời, là dịp để tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, quảng bá hình ảnh, mảnh đất và con người Quỳ Hợp với bạn bè muôn phương. Liên hoan đã thu hút dông đảo người dân đến xem và cổ vũ cho các đơn vị tham gia liên hoan.

BTC trao giải A cho các đơn vị Thị trấn Quỳ Hợp, Hạ Sơn và Nghĩa Xuân (
BTC trao giải A cho các đơn vị Thị trấn Quỳ Hợp, Hạ Sơn và Nghĩa Xuân.

Ban tổ chức đã trao 3 giải A cho các đơn vị xã Thị Trấn Quỳ Hợp, Hạ Sơn và xã Nghĩa Xuân; trao 5 giải B; trao 7 giải C và 7 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia liên hoan.

BTC trao giải B cho các đơn vị.
BTC trao giải B cho các đơn vị.
BTC trao giải C cho các đơn vị.
BTC trao giải C cho các đơn vị.

Sau khi iên hoan Tiếng hát Làng Sen tại địa phương kết thúc, UBND huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo phòng VHTT & Trung tâm VHTT&TT huyện khẩn trương triển khai các điều kiện cần thiết, lựa chọn các hạt nhân tiêu tiểu gồm nghệ nhân, nhạc công, diễn viên đang tích cực luyện tập chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc đồng bào các dân tộc Kinh, Thái, Thổ của mảnh đất, con người Quỳ Hợp để tham gia Liên hoan tiếng hát làng Sen của tỉnh trong thời gian tới.

 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện