Du lịch khám phá

Xếp 2/11 bưu điện đẹp nhất thế giới, Bưu điện TP Hồ Chí Minh có gì đặc biệt?

08:17, 08/06/2023
Theo tạp chí kiến trúc Architectural Digest (Mỹ), Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ hai trong số 11 bưu điện có kiến trúc đẹp nhất thế giới. Công trình mang nhiều yếu tố của phong cách kiến trúc Phục hưng, Gothic...
Tạp chí kiến trúc Architectural Digest của Mỹ mới công bố danh sách 11 bưu điện có kiến trúc đẹp nhất thế giới. Trong đó, Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh xếp ở vị trí thứ hai (xếp sau Bưu điện Trung tâm Algiers của Algeria). Ảnh: Architecturaldigest.com.
Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh được Architectural Digest giới thiệu tới độc giả: Mặt tiền màu vàng và cửa chớp màu xanh lá cây đã biến tòa nhà không chỉ thành một bưu điện mà còn là một điểm thu hút khách du lịch. Cấu trúc này được Alfred Foulhoux thiết kế vào cuối những năm 1880. Do đó, công trình mang nhiều yếu tố của phong cách kiến trúc Phục hưng, Gothic và các phong cách Pháp khác. Ảnh: Hà Nội mới.
Nằm ở quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh còn được gọi là Bưu điện trung tâm Sài Gòn. Đây là một công trình kiến trúc do người Pháp xây dựng từ năm 1886 - 1891. Ảnh: Báo Công lý.
Công trình có mặt đứng trang trí cầu kỳ, công phu với các họa tiết trang trí tinh tế. Phía trên cổng chính của Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh quay ra phía quảng trường có một chiếc đồng hồ tròn và ghi năm xây dựng công trình: 1886 - 1891. Ảnh: VOV.
Trong hơn 100 năm qua, Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh vẫn giữ nguyên công năng là nhà bưu điện. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến du lịch TP HCM.
Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh nổi bật với bố cục đăng đối với hai khối bên 2 tầng, khối giữa 3 tầng, mái dốc lợp ngói. Trên mặt đứng có nhiều ô cửa cuốn vòm trang trí khá cầu kỳ. Ảnh: Zing.
Không gian nội thất sảnh chính của Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh gây ấn tượng với mọi người bởi những vòm cuốn và cửa sổ lấy sáng ở đỉnh tường trên cao và trên mái. Ảnh: Zing.
Sảnh chính là nơi giao dịch của khách hàng với các quầy dịch vụ bưu điện. Đây cũng là nơi bán đồ lưu niệm phục vụ khách du lịch. Ảnh: VOV.
Mặc dù hiện có ít người đến bưu điện gửi thư nhưng Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh vẫn luôn nhộn nhịp người ra vào, trong đó có nhiều du khách trong nước và quốc tế tới tham quan công trình và mua đồ lưu niệm. Ảnh: VOV.
Những hàng cột thép trang trí chi tiết tinh xảo cùng hệ vòm mái khung thép bên trong Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh gây ấn tượng với công chúng. Ảnh: Zing.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện