Y tế

Thêm 3 ca nhiễm Covid-19 mới, Tân Kỳ thần tốc truy vết, khoanh vùng

14:51, 01/12/2021
Sáng 1/12, Thường trực Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tân Kỳ họp khẩn để đề ra nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch sau khi phát hiện 3 ca nhiễm SARS-CoV-2 ở xã Kỳ Tân.

Sáng 1/12, xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ ghi nhận 3 ca dương tính với Covid -19, gồm: N.T.T.; T.T.L.; V.V.H., đều trú tại xóm Diễn Nam. 

Trước đó, ngày 30/11, chị N.T.T. đi tiêm mũi 2 vắc xin phòng, chống Covid-19 tại Trạm Y tế xã Kỳ Tân, có biểu hiện ho, sốt nên nhân viên y tế đã test nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19. Còn trường hợp chị T.T.L. và anh V.V.H. đến Trạm y tế xã Kỳ Tân lấy mẫu xét nghiệm vào chiều 30/11, đều cho kết quả dương tính.

Ngay khi có kết quả PCR khẳng định đối với 3 người trên, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện chỉ đạo các ngành, địa phương phong tỏa 3 gia đình có ca dương tính, truy vết thần tốc và cho cách ly tập trung các F1. 

 
Lấy mấu xét nghiệm người dân 7 tổ liên gia có liên quan đến các ca bệnh.

Các trường hợp nhiễm Covid - 19 này đều liên quan đến ổ dịch tại xóm Thuận Yên xã Nghĩa Hoàn.

Tổ chức cách ly đảm bảo quy định 18 trường hợp F1.

Lãnh đạo huyện Tân Kỳ yêu cầu khoanh vùng toàn bộ xóm Diễn Nam để Trung tâm y tế huyện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 7 tổ liên gia có liên quan đến 3 ca bệnh, tiến hành xét nghiệm sàng lọc các tổ còn lại; Tập trung tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 để nhân dân không chủ quan nhưng không hoang mang; Tiếp tục truy vết lịch trình tiếp xúc của các ca nhiễm; đồng thời tổ chức cách ly đảm bảo đúng quy định đối với 18 trường hợp là F1.

Bông Mai - Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện