Y tế

Những loại trái cây không nên ăn nếu muốn giảm cân

15:27, 06/06/2022
 Trái cây và rau củ tốt rất tốt cho sức khoẻ, nhưng một số loại trái cây chứa nhiều đường, không tốt cho việc giảm cân.

Dưới đây là một số loại trái cây bạn không nên ăn nếu muốn giảm cân hiệu quả.

Trái cây nhiệt đới
Các loại trái cây nhiệt đới tươi mát và ngon miệng như xoài, dứa, mít,… chứa lượng đường cao hơn các loại trái cây khác, điều đó đồng nghĩa với việc chứa nhiều calo hơn. Trong 200g xoài chín chứa tới 145 calo và lượng đường khá cao, xoài càng chín thì lượng đường càng lớn. Khi ăn xoài chín, lượng protein adiponectin trong cơ thể sẽ tăng lên, dẫn tới việc hạn chế các acid béo chuyển hoá thành năng lượng, từ đó gây tích tụ mỡ thừa.

Hoa quả sấy khô
Một số loại trái cây như nho khô, mận khô chứa nhiều đường. Vì được làm khô nên hàm lượng chất xơ thấp. Theo chuyên gia, một chén nho khô chứa đến 500 calo, còn mận khô chứa 450 calo. Ngoài ra, trái cây sấy khô cũng có chỉ số đường huyết rất cao, ăn nhiều sẽ phá hỏng chế độ ăn kiêng của bạn. 

Các loại hoa quả sấy không tốt cho người đang muốn giảm cân.
Các loại hoa quả sấy không tốt cho người đang muốn giảm cân.

Sầu riêng
Sầu riêng chứa nhiều chất béo tốt cho sức khoẻ, nhưng lại không tốt cho người muốn giảm cân. Trong 100gr sầu riêng cung cấp từ 129-181 calo, một múi sầu riêng kích cỡ trung bình đã có 357 calo. Với hàm lượng calo này, sầu riêng là loại trái cây đứng đầu trong danh sách khiến bạn tăng cân.

Nhãn, vải

Các loại trái cây mùa hè này không những tốt cho sức khoẻ mà còn có công dụng chữa bệnh, nhưng cả hai đều chứa rất nhiều đường. Nếu bạn sử dụng nhãn và vải ngay sau bữa ăn chính thì sẽ tăng hàm lượng calo nạp vào cơ thể. Vì vậy nếu bạn cần giảm lượng calo hấp thu thì nên tận dụng 2 loại trái cây này một cách thông minh và điều độ.


Bơ là một trong những loại trái cây hàm lượng calo cao. 100gr bơ chứa khoảng 160 calo. Dù bơ là chất béo lành mạnh nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều cân nặng sẽ bị ảnh hưởng. Bạn nên sử dụng điều độ và không kèm với những gia vị chứa nhiều đường khác.

Khoai lang và khoai tây
Khoai lang và khoai tây gần như không có chất béo và ít protein nhưng lại chứa nhiều đường. Một đĩa khoai lang nghiền chứa 249 calo, một củ khoai tây thường chứa 212 calo. 

Táo tàu
Táo tàu hay còn gọi là hồng táo, đại táo được biết là loại quả bổ máu. Trong táo tàu chứa chứa nhiều protein, chất xơ và vitamin. Đặc biệt, trong 100gr táo tàu chứa tới 10gr vitamin, cung cấp được 77% lượng vitamin cơ thể cần tới mỗi ngày. Thế nhưng, đây lại là loại quả chứa nhiều calo, đường và chất béo. Chính vì vậy, bạn cũng nên hạn chế ăn táo tàu nếu đang muốn giảm cân.

Chuối
Chuối chứa một lượng lớn các loại vitamin A, B, D, magie, canxi, kali…và cung cấp lượng calo không nhiều. Trong 100gr chuối chỉ chứa khoảng 90 calo, nhưng loại quả này chứa lượng đường và chất béo khá lớn nên ăn nhiều sẽ tăng cân. Tuy nhiên để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, bạn không nên cắt giảm chuối hoàn toàn khỏi khẩu phần ăn bởi trong chuối có tới 5% vitamin B2. Đây là một loại vitamin được khuyến nghị cần bổ sung mỗi ngày. Bạn có thể ăn một quả chuối chin mỗi ngày để bổ sung các dưỡng chất tốt từ loại quả này.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện