Y tế

Vụ ngộ độc rượu tại TP.HCM: Thêm một nạn nhân nguy kịch, tổn thương não

19:02, 07/08/2022
Nữ bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định bị tổn thương não lan tỏa, nguy kịch tính mạng.

Chiều 7/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định thông tin về 4 trường hợp ngộ độc Methanol đang điều trị tại đây.

Theo đó, 2 bệnh nhân V.V.Đ (nam) và N.T.T.V (nữ) đang điều trị tại Khoa Nội tiết thận hiện sức khỏe ổn định, có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Bệnh nhân L.Q.K (nam) đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực hiện trong tình trạng tỉnh táo. K. đã ngưng lọc máu, sinh hiệu ổn định. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được chuyển khỏi Khoa Hồi sức tích cực chống độc và tiếp tục theo dõi điều trị nội trú đến khi xuất viện.

Bệnh nhân T.T.G.M (nữ, sinh năm 2003) nhập viện trong tình trạng nặng, toan chuyển hóa. Hiện nồng độ Methanol đã giảm xuống còn 36 mg/dL(thời điểm nhập viện là 123.98 mg/dL). Bệnh nhân M. không còn chỉ định lọc máu.

Tuy nhiên, kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy cô gái này bị tổn thương lan tỏa cả hai bên bán cầu não. Tình trạng hiện nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Trong sáng 7/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã hội chẩn nhiều chuyên gia để tiếp tục điều trị tích cực cho bệnh nhân.

Trước đó, một nhóm sinh viên làm thêm ở quán ăn đã uống rượu pha với nước ngọt từ khuya 3/8 đến rạng sáng 4/8. Rượu được lấy từ trong kho hàng của quán ăn. Sau buổi nhậu này, 1 người tử vong tại phòng trọ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 6 người nhập viện cấp cứu.

Hiện tại chưa xác minh được nguồn gốc rượu đã sử dụng. Sau khi sự cố xảy ra, nhà hàng đã tự đóng cửa từ ngày 6/8. Vì không còn mẫu thực phẩm thừa và các loại nước uống được sử dụng trong bữa ăn, cơ quan chức năng không tiến hành lấy mẫu được.

Phòng Y tế TP Thủ Đức xác định, nhà hàng trên chỉ có Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành điều tra thực tế để làm rõ vụ việc.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện