Y tế

Cách tự nhiên để đối phó với da chết trong mùa đông

18:37, 12/02/2023
Để đối phó với da chết trong mùa đông, bạn đừng bỏ qua những cách tự nhiên có thể khắc phục tình trạng này tại nhà hiệu quả sau đây.

Tẩy tế bào chết nha đam

Nha đam được sử dụng nhiều như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên. Nó có đặc tính giữ ẩm và thẩm thấu nhanh vào da khô, ngứa. Vì thế nha đam trở thành một trong những biện pháp khắc phục da chết tốt nhất.

Cách sử dụng lô hội: Sử dụng gel lô hội, bột gạo và mật ong cho vào máy xay sinh tố để có được hỗn hợp massge cho da mặt. Sau khi đắp mặt nạ này khoảng 5-7 phút, dùng nước sạch để rửa mặt.

 

Chà hạt óc chó

Quả óc chó là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời cho da do kết cấu, vitamin và sự giàu chất chống oxy hóa có trong nó. Quả óc chó phát huy hiệu quả trong việc loại bỏ dầu thừa, tế bào da chết, bụi bẩn, khai thông và làm sạch lỗ chân lông.

Cách sử dụng quả óc chó: Cho một nắm quả óc chó và mật ong vào máy xay sinh tố để có được hỗn hợp chăm sóc da mặt. Dùng hỗn hợp này lên da và massge trong vài phút rồi rửa sạch với nước sau đó.

Cà phê tẩy tế bào chết

Cà phê xay là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời. Bởi vì bột cà phê nghiền không tan trong nước nên chúng có tác dụng tẩy tế bào da chết hiệu quả.

Cách sử dụng cà phê: Dùng cà phê đã nghiền, đường nâu và mật ong trộn lẫn vào nhau để có được hỗn hợp tẩy tế bào chết. Sau khoảng 5 phút massge cho da thì dùng nước ấm rửa sạch. Với cách này các vết đóm và da chết được loại bỏ một cách hiệu quả.

Vỏ cam

Vỏ cam được xem là một loại toner, kem dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết và làm sạch tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Bởi trong vỏ cam có chứa chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp da bạn không bị nhờn hoặc khô quá mức.

 

Cách sử dụng vỏ cam: Đầu tiên, phơi khô vỏ cam và tán thành bột (dùng vỏ cam). Kết hợp bột vỏ cam, sữa tươi và dầu dừa tạo thành một hỗn hợp massage cho da. Sau đó rửa sạch mặt với nước.

Chà đậu nành

Đậu nành cung cấp tất cả các đặc tính cần thiết để giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung hơn.

Cách sử dụng đậu nành: Để chuẩn bị, hãy nghiền đậu nành thành bột. Sau khi nghiền nát chúng, kết hợp với dầu dừa và chà hỗn hợp được tạo ra để loại bỏ các tế bào da chết.

Tẩy tế bào chết bằng bột gram

Bột gram (hay còn gọi là besan là bột được lấy sau khi nghiền đậu xanh hoặc rang) chứa các đặc tính tẩy tế bào chết an toàn, hiệu quả.

 

Cách sử dụng bột gram: Tạo hỗn hợp gồm 3 muỗng canh bột gram, 1 muỗng canh yến mạch nghiền và 2 muỗng canh bột ngô kết hợp với sữa tươi. Dùng hỗn hợp vừa tạo đắp lên mặt, chờ cho nó khô hoàn toàn trước khi rửa mặt. Để hiệu quả, hãy thực hiện cách này 2-3 lần/tuần.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện