Y tế

Cứu sống bé bị vỡ tim khi bị xe điện đổ lên người

15:21, 24/06/2023
Ngày 24/6, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết vừa cứu sống cháu bé bị vỡ tim khi bị xe điện đổ lên người. Bệnh nhân là cháu N.A.T. (44 tháng, trú huyện Nghi Lộc

Theo người nhà bệnh nhân ngày 14/06, trong lúc chơi đùa trong sân, trẻ vô tình trèo lên xe máy điện khi không có người lớn giám sát. Chiếc xe nặng đổ ập lên người trẻ, va đập mạnh, chèn ép lên lồng ngực. Trẻ ngất lịm, gia đình khẩn cấp đưa đi bệnh viện cấp cứu. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng shock, mạch nhanh nhỏ, kích thích vật vã, dọa tử vong gần. Sau khi thực hiện sơ cứu ban đầu, bệnh nhi được chuyển gấp lên khoa Hồi sức Ngoại khoa. 

 Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Nhanh chóng, các bác sĩ khoa Hồi sức Ngoại khoa tiến hành hồi sức tích cực. Bệnh nhi được bù dịch, thở máy, xử trí đặt catheter tĩnh mạch trung tâm, động mạch kết hợp dùng 3 loại thuốc vận mạch kiểm soát huyết động để duy trì chức năng sống. Bé được siêu âm tim ngay tại giường bệnh. Kết quả siêu âm tim xuất hiện hình ảnh tràn máu màng ngoài tim cấp gây chèn ép tim cấp. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình huống trẻ có thể ngưng tim, tử vong trong tích tắc. Sau nhiều giờ ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. 

Với những nỗ lực cứu chữa hết lòng của đội ngũ y bác sĩ từ các chuyên khoa, bệnh nhi đã dần dần tỉnh táo, được rút ống nội khí quản và các dẫn lưu, chức năng tim mạch hô hấp ổn định và sớm được ra viện bình an.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện