Y tế

Mỗi ngày ăn 1 củ khoai lang, chuyện gì xảy ra?

17:57, 22/07/2023
Khoai lang đem lại nhiều lợi ích to lớn, mà khiến mọi người phải ngạc nhiên.

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Wisconsin–La Crosse (Mỹ), con người đã sử dụng khoai lang làm thực phẩm cách đây 5.000 năm. Giờ đây chúng là món ăn ngon trên toàn thế giới.

Nhìn vẻ ngoài của khoai lang có vẻ không mấy đẹp khi trông khá xù xì, nhưng ẩn bên dưới lớp áo đó là rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm một lượng lớn vitamin A, vitamin C, chất xơ và mangan. Không có gì đáng ngạc nhiên, những điều này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng.

Khoai lang là nguồn cung cấp beta-carotene dồi dào.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết, khoai lang có nhiều chất xơ có thể giúp đường huyết ổn định hơn. Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường hoặc một tình trạng sức khỏe khác ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, khoai lang có thể là một lựa chọn thông minh.

Nhờ vào lượng Vitamin A dồi dào nên ăn khoai lang giúp cho mắt khoẻ. Vitamin A rất tốt cho sức khỏe thị giác tổng thể, cùng với khả năng giúp thoái hóa điểm vàng, và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể do tuổi tác.

Tiêu thụ nhiều beta-carotene từ khoai lang có thể có tác động lan tỏa đối với sức khỏe tổng thể. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng beta carotene thấp trong cơ thể có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim, suy tim và nguy cơ tử vong do bệnh tim cao hơn.

Theo USDA, một củ khoai lang còn cung cấp một nguồn vitamin C tuyệt vời, vốn có đặc tính chống oxy hóa.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2019 trên Molecules cho thấy rằng chất anthocyanin chống oxy hóa tạo nên màu sắc của khoai lang tím có thể bảo vệ chống lại bệnh gan, hạ đường huyết và các vấn đề sức khỏe khác.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện