Báo chí và Cuộc sống

31 tác phẩm xuất sắc đạt giải Giải Báo chí Nghệ An năm 2021

10:38, 20/06/2022
Sáng 20/6, trong khuôn khổ chương trình Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), tỉnh Nghệ An tổ chức trao giải Báo chí Nghệ An năm 2021.

Dự lễ có đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương cùng đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao Giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả.

Giải Báo chí Nghệ An hàng năm chính là dịp để tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc, những phóng viên, nhà báo có nhiều đóng góp trong năm qua; đồng thời cũng là dịp để các nhà báo học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm làm nghề, cùng nhìn nhận những thách thức, khó khăn đặt ra cho báo chí cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường trao Giải Nhì cho các tác giả, nhóm tác giả.

20 năm qua, Giải Báo chí Nghệ An đã trở thành hoạt động nghiệp vụ ý nghĩa, có tính cạnh tranh cao của các cơ quan báo chí Nghệ An cũng như các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên trên địa bàn tỉnh. Chất lượng của giải cũng là bức tranh thu nhỏ thể hiện chất lượng hoạt động báo chí tỉnh nhà trong một năm. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và Giám đốc Sở TTTT Lê Bá Hùng trao Giải Ba cho các tác giả, nhóm tác giả.

Giải báo chí năm 2021 có 123 tác phẩm dự thi ở 4 loại hình là báo in, báo điện tử, báo hình, báo nói. Từ các tác phẩm tham gia, Ban Giám khảo giải Báo chí Nghệ An đã chọn được 31 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 04 tác phẩm đạt giải Nhất, 04 tác phẩm đạt giải Nhì, 08 tác phẩm đạt giải Ba và 15 tác phẩm đạt giải Khuyến khích. 4 tác phẩm vinh dự được trao giải Nhất giải Báo chí Nghệ An năm 2021 gồm: Loạt bài ghi chép: “Sáng tinh thần đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch” của Báo Nghệ An; phóng sự: “Dược liệu Pù Mát và khát vọng Phan Xuân Diện” của Báo Nghệ An; Tọa đàm: “Năm 2022, cơ hội nào cho kinh tế Nghệ An phát triển” của nhóm tác giả: Hoa Mơ, Lê Hằng, Như Phong- Đài PTTH Nghệ An;  Phóng sự: “Để sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm du lịch trọng điểm ở Nam Đàn” của TTVH Thể thao và Truyền thông huyện Nam Đàn.

Nhà báo Trần Minh Ngọc, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An thừa ủy quyền Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho 10 hội viên.

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, 10 hội viên thuộc Hội nhà báo Nghệ An và 2 đồng chí lãnh đạo tỉnh đã được Hội Nhà báo Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì có những đóng góp cho sự nghiệp phát triển báo chí nói chung, báo chí Nghệ An nói riêng.

Danh sách 31 tác phẩm đạt giải Báo chí Nghệ An năm 2021

Danh sách 31 tác phẩm đạt giải Báo chí Nghệ An năm 2021
Danh sách 31 tác phẩm đạt giải Báo chí Nghệ An năm 2021

 

Hiến Chương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện