Đất và người Xứ Nghệ

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai

12:12, 11/08/2021
Sáng 11/8, tại Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai ở thành phố Vinh, lãnh đạo tỉnh đã làm lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm 80 năm ngày mất của đồng chí. 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; lãnh đạo thành phố Vinh, phường Quang Trung; Hội đồng gia tộc họ Nguyễn Huy và họ Lê.

Bàn thờ đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai tại Nhà lưu niệm ở TP Vinh.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương, tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc tới những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dâng nén hương thơm lên bàn thờ liệt sỹ Nguyễn Thị Minh Khai.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dâng nén hương thơm lên bàn thờ đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai tên thật là Nguyễn Thị Vịnh, sinh ngày 1 tháng 11 năm 1910, tại thành phố Vinh. Năm 16 tuổi đã tham gia cách mạng và gia nhập đảng Tân Việt. Với nhiệt huyết và tinh thần yêu nước, đồng chí đã được Đảng tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng như: Thư ký cho đồng chí Nguyễn Ái Quốc; Bí Thư Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn, trực tiếp lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ năm 1940. Ngày 30 tháng 7 năm 1940, đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai bị thực dân Pháp bắt giam tại Khám Lớn - Sài Gòn và đã anh dũng hy sinh tại trường bắn Ba Điểm - Hóc Môn, Gia Định khi mới 31 tuổi.

Các đại biểu tưởng niệm
Lãnh đạo tỉnh tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai nhân 80 năm ngày mất.

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai mãi là tấm gương sáng ngời về ý chí, tinh thần chiến đấu của người chiến sỹ cộng sản kiên trung, bất khuất, đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai tại TP Vinh.
Nhà lưu niệm niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai tại TP Vinh.

 

Hoàng Hiếu - Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện