Đất và người Xứ Nghệ

Triển lãm chuyên đề “Người cộng sản Lê Hồng Phong và những ngày nơi địa ngục trần gian Côn Đảo”

19:47, 28/08/2022
Chiều 28/8, tại Di tích Quốc gia Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (xã Hưng Thông huyện Hưng Nguyên), Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo phối hợp với Ban Quản lý Di tích Nghệ An tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Người cộng sản Lê Hồng Phong và những năm tháng nơi địa ngục trần gian Côn Đảo”. Tới dự có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước khi vào lễ khai mạc, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.
Các đại biểu tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Triển lãm chuyên đề “Người cộng sản Lê Hồng Phong và những năm tháng nơi địa ngục trần gian Côn Đảo” là một trong những hoạt động mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, thiết thực kỷ niệm 120 năm ngày sinh và 80 năm ngày mất của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Với hơn 200 tư liệu và hình ảnh quý tái hiện lại những năm cuối 1940, Lê Hồng Phong bị địch bắt và đày ra Nhà tù Côn Đảo. Đồng chí đã cùng các chiến sĩ cộng sản trong tù vẫn tiếp tục đấu tranh, giữ vững khí tiết đến hơi thở cuối cùng. Ngày 06/9/1942, đồng chí Lê Hồng Phong đã trút hơi thở cuối cùng tại Xà lim số 05, khu cấm cố đặc biệt của Lao II nhà tù Côn Đảo. 

Các đại biểu rham quan triển lãm.
Các đại biểu rham quan triển lãm.

Thông qua hoạt động này nhằm giúp người dân và du khách hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Hồng Phong; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chiến sỹ kiên cường của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Triễn lãm diễn ra đến hết ngày 6/9./.

Hoàng Hiếu - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện