Đất và người Xứ Nghệ

Quỳnh Lưu: Ra mắt “Câu lạc bộ Dân ca Ví Giặm”

14:52, 28/12/2022
Sáng 28/12, xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ ra mắt “Câu lạc bộ Dân ca Ví Giặm”.

Câu lạc bộ Dân ca Ví Giặm xã Quỳnh Diễn được thành lập với 25 thành viên, ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đây đều là những người có cùng sở thích, năng khiếu, đam mê nghệ thuật, yêu các làn điệu dân ca và biết sử dụng tương đối thành thạo một vài nhạc cụ dân tộc.

Tặng hoa chúc mừng Ban chủ nhiệm CLB Dân ca, Ví dặm xã Quỳnh Diễn
Tặng hoa chúc mừng Ban chủ nhiệm CLB Dân ca Ví Giặm xã Quỳnh Diễn.

CLB có nhiệm vụ thường xuyên luyện tập, xây dựng các tiết mục tham gia biểu diễn hội thi, hội diễn văn hóa, văn nghệ để khuyến khích, khơi dậy phong trào văn nghệ trong toàn xã; Đồng thời duy trì và phát huy dàn nhạc cụ dân tộc, các giá trị văn hóa phi vật thể và đẩy mạnh nội dung biểu diễn đa dạng tiết mục dân ca, hò, ví dặm...

CLB hoạt động trên tinh thần tự quản, tự nguyện, duy trì sinh hoạt định kỳ 2 tháng/ lần và dưới sự lãnh đạo, quản lý của UBND xã, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện.

 
Một số tiết mục biểu diễn tại lễ ra mắt.
Một số tiết mục biểu diễn tại lễ ra mắt.

Tại buổi ra mắt, các thành viên trong CLB Dân ca Ví dặm xã Quỳnh Diễn đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng theo các làn điệu dân ca, lời cổ, đan xen các tiết mục tự soạn lời mới, mang đậm sắc văn hóa truyền thống, ca ngợi quê hương đất nước và cổ vũ phát triển các phong trào trên địa bàn.

CLB được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu, hưởng thụ nghệ thuật trong đời sống hàng ngày của Nhân dân Quỳnh Diễn, góp phần bảo tồn và lan tỏa di sản văn hóa dân ca xứ Nghệ. Bên cạnh đó, CLB còn phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện