Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tọa đàm kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Liên Xô

12:06, 26/10/2019
Sáng nay (26/10), Hội Hữu nghị Việt – Nga tổ chức Tọa đàm, nhân kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Liên Xô/Nga; 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam-Liên Bang Nga.

Tới dự có Giáo sư-Viện sỹ Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương hội hữu nghị Việt Nga; đồng chí Nguyễn Nam Đình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị,
Toàn cảnh buổi tọa đàm.

 Nam và Liên bang Nga có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, đã trải qua chặng đường 70 năm đầy thử thách và biến động.Mặc dù vậy 2 đất nước cùng nhau xây đắp tượng đài hữu nghị Việt-Nga bằng tình cảm, công sức và sự hy sinh quên mình của nhiều thế hệ người dân hai nước. Nhân dân Việt Nam luôn biết ơn sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn mà những người anh em Nga đã dành cho cho nhân dân Việt Nam.  

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội hữu nghị Việt- Nga Giáo sư-Viện sỹ Trịnh Quốc Khánh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm: Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội hữu nghị Việt- Nga Giáo sư-Viện sỹ Trịnh Quốc Khánh và Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Nam Đình khẳng định: Chặng đường 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước Việt-Nga đã trải qua nhiều khó khăn, thử thách, song tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước vẫn luôn bền chặt, nồng ấm và tin cậy.

Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại buổi tọa đàm.

Quan hệ Việt-Nga ngày nay đã kế thừa truyền thống Việt Nam – Liên Xô trước đây. Chúng ta tự hào về những hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về các đồng chí lãnh đạo tiền bối của Đảng đã từng học tập tại Liên Xô, những người lính tình nguyện Việt Nam quê Xứ Nghệ tham gia các trận đánh bảo vệ thủ đô Mátxcơva và những hoạt động hữu nghị, hợp tác của nhân dân tỉnh Nghệ An với nhân dân tỉnh Ulyanovsk-Liên bang Nga đã góp phần tăng cường và củng cổ tình hữu nghị, hợp tác gắn bó thủy chung giữa hai dân tộc, đã được thử thách tôi luyện qua những biến cố lịch sử và thời gian, phát triển năng động, toàn diện với độ tin cậy ngày càng tăng. 

Huy Cung – Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm