Đời sống - Xã hội

“Hội chợ nhân đạo” tặng 300 phần quà cho các hộ đồng bào nghèo xã biên giới Tam Hợp

10:45, 29/09/2020
Sáng 29/9, tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp các nhà tài trợ tổ chức “Hội chợ nhân đạo” lần thứ 3 năm 2020.
Các hộ dân được phát phiểu mua hàng tương đương với trị giá 300.000 đồng để tự do lựa chọn các mặt hàng thiết yếu cho  gia đình

Tại hội chợ, 300 người dân thuộc diện khó khăn, không có thu nhập bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 được Ban tổ chức phát phiếu để mua hàng miễn phí; mỗi suất phiếu trị giá 300 nghìn đồng.

“Chợ nhân đạo” được tổ chức tại xã biên giới Tam Hợp, huyện Tương Dương nhằm trợ giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Hội chợ đã trưng bày hàng chục kệ hàng, gồm những mặt hàng lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm thiết yếu để người dân dùng phiếu tự lựa chọn mua hàng theo nhu cầu của gia đình, bản thân. 

Một người dân phấn khởi với mặt hàng vừa ý lựa chọn được.
Gian hàng đồ ăn thu hút nhiều người tham gia lựa chọn.

Tổng trị giá các phần quà được trao tặng tại “Hội chợ nhân đạo” lần này tại xã biên giới Tam Hợp là 90 triệu đồng. Nguồn kinh phí này do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Hội chợ có nhiều mặt hàng phong phú, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân.
Gian hàng thổ cẩm thu hút nhiều chị em tham quan, mua hàng.

"Hội chợ nhân đạo" là chương trình thiết thực, ý nghĩa và hướng về cộng đồng, nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào vùng biên giới bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 có động lực vươn lên trong cuộc sống.
 
 

Hùng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện