Đời sống - Xã hội

Cứu 19 người ở Rào Trăng 4

17:11, 14/10/2020
19 người là công nhân mắc kẹt ở nhà máy thủy điện Rào Trăng 4 đã được canô đưa về bờ. 

Ông Phan Thiên Định - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, 19 người trên là công nhân đang mắc kẹt ở nhà máy thủy điện Rào Trăng 4 đã được lực lượng chức năng đưa bằng cano về bờ. Sức khỏe của nhóm người này tạm ổn.

Họ sẽ được lực lượng cứu hộ đưa về TP Huế để bàn giao lại cho công ty chủ quản.

Nhóm công nhân mắc kẹt ở thủy điện Rào Trăng 4 được giải cứu
Nhóm công nhân mắc kẹt ở thủy điện Rào Trăng 4 được giải cứu.

Đội cứu hộ cũng đưa 1 thi thể ở khu vực Thủy điện Rào Trăng 4 trở về. Thi thể được đưa vào Bệnh viện đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà) để giám định tử thi, thực hiện các thủ tục chứng tử theo quy định.

Xe chở thi thể về Bệnh viện đa khoa Bình Điền.
Xe chở thi thể về Bệnh viện đa khoa Bình Điền.

Đến 14h30 ngày 14-10, đội cứu hộ bằng canô vẫn tiếp tục ngược dòng sông Bồ lên thủy điện Rào Trăng 4 để tìm kiếm, cứu hộ những người còn kẹt lại.

Cũng trong chiều 14-10, ông Nguyễn Công Nam - đại diện chủ đầu tư thủy điện A Lin B2, cho biết hiện có 14 nhân viên của công ty đang làm việc tại Thủy điện A Lin B2 bị cô lập và mất liên lạc 3 ngày qua. Đến chiều nay, cơ quan chức năng vẫn chưa liên lạc được.

Xe của công ty thuỷ điện A Lin B2 vào tiếp cận hiện trường ngày 13-10 nhưng không vào được
Xe của công ty thuỷ điện A Lin B2 vào tiếp cận hiện trường ngày 13-10 nhưng không vào được

Nhà máy thủy điện A Lin B2 cách nhà máy thủy điện Rào Trăng 35km, cách trung tâm xã Phong Xuân 35km. Trên tuyến đường này, thủy điện A Lin B2 là thủy điện xa nhất từ trung tâm xã Phong Xuân.

Phát hiện nhiều nhóm 2-3 người ở Rào Trăng 3

Chiều 14-10, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó tư lệnh Phòng không - Không quân cho biết, chuyến bay thị sát tại khu vực hiện trường sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 ghi nhận nhiều khu vực sạt lở rất nghiêm trọng.

Từ trên cao nhìn xuống, thấy có nhiều khu vực sạt lở. Tuy nhiên do nhiều mây nên dù bay ở độ cao 500-600m vẫn quan sát không thuận lợi. Suốt quá trình bay, đoàn bay chỉ ghi nhận những nhóm người nhiều nhất là 3 thành viên, có nhóm 2 người. Lực lượng đã thả nhu yếu phẩm và thiết bị y tế xuống các vị trí sạt lở và cho các nhóm người bên dưới.

Thiếu tướng Sơn cho biết trong chiều nay, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, cũng sẽ có mặt tại sân bay Phú Bài. Hiện các đơn vị bay đang lên kế hoạch bay để tiếp cận hiện trường lại.

 

 

Theo Tuổi trẻ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện