Đời sống - Xã hội

Nghệ An chủ động ứng phó với đợt mưa lớn kéo dài

15:47, 08/10/2020
Sáng 8/10, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã đi kiểm tra chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lớn kéo dài tại Nghệ An.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa phía Bắc của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Bộ nên trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, trong đó TP Vinh lượng mưa gần 110 mm, Hưng nguyên 89 mm, Quỳnh Lưu 88 mm...

Cống Diễn Thành, Diễn Châu.

 Hiện toàn tỉnh vẫn còn trên 17.000 ha lúa hè thu mùa chưa thu hoạch và hàng chục nghìn ha cây trồng vụ đông mới gieo trỉa. 

 Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai kiểm tra tại cống Diễn Thành, Diễn Châu.

Trước diễn biến phức tạp của đợt mưa lớn, hiện phần lớn phương tiện khai thác hải sản của Nghệ An đã về neo đậu tại bến, các phương tiện đang hoạt động trên biển cũng đã được thông báo về vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Các đơn vị thủy lợi sẵn sàng thực hiện vận hành các trạm bơm tiêu, cống tiêu chính theo phương châm “gạn triều tiêu úng” để bảo vệ diện tích lúa, rau màu, khu nuôi trồng thủy sản; chống ngập úng ở vùng trũng. Nghệ An đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án di dời dân tại các vùng có nguy cơ ngập và sạt lở..

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc với Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó với thiên tai của tỉnh.

Đoàn công tác lưu ý tỉnh Nghệ An cần tập trung cao độ cho công tác phòng chống, ứng phó mưa lũ lớn

Đoàn công tác cũng lưu ý Nghệ An là địa phương sẽ bị ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài này nên trong ngày hôm nay và những ngày tới, tỉnh cần tập trung cao độ cho công tác phòng chống, ứng phó. Các Công ty thủy lợi cần vận hành có hiệu quả các hệ thống tiêu úng kịp thời. Cần cảnh báo sớm và có phương án di dời dân ở các vùng nguy hiểm, mất an toàn; Các nhà máy thủy điện thông tin sớm cho người dân vùng hạ du trước khi vận hành xả lũ các hồ chứa để người dân chủ động phòng chống, giảm nhẹ thiệt hại...

Thúy Vinh - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện