Đời sống - Xã hội

Tưng bừng ngày đại đoàn kết tại xã Mường Ải, Kỳ Sơn

16:15, 10/11/2020
Sáng 10/11, Thiếu tướng Võ Trọng Hải - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công An tỉnh Nghệ An đã về chung vui ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Huồi Khe, xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn. Đây là bản được Uỷ ban MTTQVN tỉnh Nghệ An lựa chọn tổ chức điểm trong toàn tỉnh.
Các đại biểu tham dự.

Những năm qua, nhân dân bản Huồi Khe đã đoàn kết, chung tay xây dựng bản làng, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh. Nhân dân cùng nhau góp công, góp của xây dựng nông thôn mới. Mặc dù đường sá đi lại khó khăn, nhưng nhờ thực hiện hiệu quả các chủ trương của đảng, chính sách của nhà nước, đến nay 100% người dân đã có bảo hiểm y tế, tỉ lệ đến trường của trẻ em trong độ tuổi đạt 98%. Gia đình văn hóa chiếm 60%. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng phát triển.

Thiếu tướng Võ Trọng Hải ân cần trò chuyện cùng chị em bản Huồi Khe.

Thời gian tới, bản Huồi Khe tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng bản văn hóa, phấn đấu 75% gia đình được công nhận gia đình văn hóa. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư trong giai đoạn mới” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới.

Thiếu tướng Võ Trọng Hải - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Võ Trọng Hải - Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả của khu dân cư Huồi Khe đạt được trong năm qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, nhân dân bản Huồi Khe tiếp tục chuyển dịch cơ cấu cây trồng trong sản xuất, nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả để phát triển bền vững. Thực hiện tốt các quy định, pháp luật của nhà nước, không di cư tự do.

Trao 20 tấn gạo cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng lụt bão của bản Huồi Khe.
Trao quà của huyện cho các gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu và hộ nghèo của bản Huồi Khe.

Dịp này, Thiếu tướng đã trao 70 triệu đồng để xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, 74 suất quà cho 74 hộ gia đình, mỗi suất 1 triệu đồng. Các nhà hảo tâm cũng trao 20 tấn gạo cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng lụt bão thời gian qua và nhiều phần quà của UBMTTQ tỉnh, chính quyền huyện Kỳ Sơn dành cho các gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu và hộ nghèo của bản Huồi Khe.

Thiếu tướng Võ Trọng Hải và các đại biểu trồng cây lưu niệm tại nhà văn hóa bản.

 

Hồng Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện