Đời sống - Xã hội

Cụ già bị đuối nước được 3 thanh niên cứu sống

15:03, 31/05/2021

Phát hiện có người chới với dưới sông, ba người đàn ông lao xuống sông cứu được một cụ bà vào bờ.

Ngày 31/5, Công an xã Lăng Thành, huyện Yên Thành cho biết, đơn vị đang làm tờ trình đề nghị UBND xã khen thưởng, biểu dương 3 công dân trên địa bàn vừa kịp thời cứu người thoát khỏi đuối nước.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 30/5, khi đang ngồi hóng mát tại khu vực gần cống Cây Phượng (trên sông Đào, thuộc xã Lăng Thành), anh Nguyễn Bá Nghệ (SN 1975), anh Đậu Văn Hoàng (SN 1984) và anh Hoàng Danh Cừ (SN 1984, cùng trú xã Lăng Thành) nghe tiếng kêu cứu yếu ớt vang lên từ dưới sông.

Cụ bà sau đi được 3 thanh niên cứu sống lên bờ.
Cụ bà sau khi được 3 thanh niên cứu sống lên bờ.

Phát hiện có người đang chới với giữa dòng nước, ngay lập tức những người này lao xuống sông, cứu được một cụ bà vào bờ. Thời điểm này, cụ bà gần như đã bị kiệt sức, hoảng loạn do bị uống nhiều nước. Sau khi được sơ cứu và bình tĩnh trở lại, cụ bà cho biết tên là Nguyễn Thị Xuân (SN 1949, trú xã Phúc Thành, Yên Thành, Nghệ An). Sự việc được người dân báo cáo lên Công an xã Lăng Thành.

Theo Công an địa phương, vào chiều tối cùng ngày, cụ Xuân đang trên đường đi lấy thuốc ở xã Phú Thành (huyện Yên Thành) trở về. Do khát nước nên khi đến khu vực cầu Diệu, cụ Xuân xuống mép sông Đào để uống nước thì không may bị ngã và bị nước cuốn trôi. Đến khoảng 20h cùng ngày, người thân của cụ đã có mặt đưa cụ về nhà chăm sóc.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện