Đời sống - Xã hội

Công ty ở Bình Dương đóng cửa truy vết, công nhân phá cổng tháo chạy

07:34, 11/07/2021
Hàng trăm công nhân tại một công ty trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã phá cổng tháo chạy ra ngoài trước sự bất lực của lực lượng bảo vệ. Nguyên nhân được cho là công ty chưa cho công nhân ra về để phục vụ công tác truy vết phòng, chống dịch Covid-19.

Tối 10/7, trao đổi với PV, ông Võ Thành Giàu – Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết, vụ việc trên xảy ra tại Công ty TNHH Ampacs International (KCN Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, ngành nghề sản xuất tai nghe điện thoại, Tổng số công nhân lao động 5.900 (trong đó lao động do dịch vụ cung ứng là 2.310), 2.600 công đoàn viên.

Vào chiều cùng ngày, khi tan ca, công ty đã khóa cổng lại chưa cho công nhân về nhằm phục vụ công tác truy vết phòng, chống dịch Covid-19 của ngành y tế. Tuy nhiên, do tâm lý lo lắng nên những công nhân ở phía ngoài sân công ty đã phá cổng ra về trước sự bất lực của lực lượng bảo vệ.

Theo ông Giàu, nguyên nhân bắt nguồn từ việc một công nhân của công ty này được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 thông qua xét nghiệm nhanh. Khi các công nhân nghe đồng nghiệp dương tính với SARS-CoV-2 và lực lượng chức năng sắp xuống công ty để phong tỏa để truy vết, điều tra dịch tễ nên lo sợ và dời đi.

Công nhân phá cổng chạy ra ngoài.
Công nhân phá cổng chạy ra ngoài.

Tuy nhiên, các công nhân ở khu vực bên trong tòa nhà công ty vẫn ở lại. Sau khi được lực lượng chức năng và phía công ty thuyệt phục, tất cả công nhân đã quay lại trụ sở. Ngành y tế đã thực hiện xét nghiệm đối với toàn bộ công nhân tại công ty này. Sau khi xảy ra vụ việc, công nhân ghi lại cảnh hỗn loạn rồi phát tán lên mạng xã hội khiến người xem hoang mang.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương, tính từ 17h00 ngày 9/7 đến 17h00 ngày 10/7, B​ình Dương ghi nhận 179 ca mắc mới Covid-19 (Bộ Y tế đã công bố 140 ca). Đây là số ca mắc ghi nhận trong ngày cao nhất tính từ đợt dịch thứ 4.​

Trong đó, có 28 ca phát hiện tại cơ sở y tế, 69 ca phát hiện trong khu cách ly tập trung, 78 ca phát hiện trong khu phong tỏa, 4 ca phát hiện trong cộng đồng. Các ca mắc liên quan đến Công ty Premier Global Việt Nam (78 ca); Công ty Wanek 2 (28 ca); Công ty Hansol Vina (6 ca); Công ty House Ware (3 ca); ổ dịch tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một (14 ca); liên quan chợ Bình Điền (19 ca); chợ đầu mối Thủ Đức, TP.HCM (14 ca) và 7 trường hợp khác lây nhiễm từ TP.HCM; qua khai báo y tế (8 ca) và 2 ca chưa rõ nguồn lây​.​

Tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận 1.305 ca mắc Covid-19, 2 trường hợp tử vong. Dịch bệnh đã xuất hiện ở 45 công ty, xí nghiệp và hàng chục khu nhà trọ công nhân.

Kết quả truy vết tại tất cả các ổ dịch ghi nhận khoảng 7.230 trường hợp F1, 22.303 trường hợp F2; tổng số trường hợp hiện đang còn cách ly y tế tập trung là 6.464 trường hợp; tổng số trường hợp đang cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú là 20.221 trường hợp. Có 73 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện