Đời sống - Xã hội

Thêm một rắn cạp nia trườn vào nhà dân ở Đô Lương

07:59, 12/07/2021
Vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 11/7, gia đình chị Thái Thị Hiền ở xóm Minh Thọ, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, phát hoảng khi phát hiện một con rắn cạp nia ở ngay trước cửa ra vào nhà tắm.
Rắn cạp nia xuất hiện ở nhà tắm một nhà dân ở Đô Lương.
Rắn cạp nia xuất hiện trong nhà tắm một nhà dân ở Đô Lương.

Chị Hiền cho biết: “Rắn chui vào trong chiếc quần dùng để chùi chân đặt trước cửa ra vào nhà tắm. Trước đó 15 phút, 2 vợ chồng và con trai út đã đi vào nhà tắm để vệ sinh cá nhân trước lúc đi ngủ, cả 3 người đều đi qua chiếc quần mà không ai biết bên trong chiếc quần có rắn, may chưa dẫm lên để chùi chân. Đến lượt con trai lớn đi vào nhà tắm thì phát hiện nửa sau con rắn đang nằm trong chiếc quần”.

Ngay sau khi phát hiện có rắn, mọi người đều hoảng hốt và bất ngờ. Tuy nhiên, chồng chị Hiền đã bình tĩnh và xử lý con rắn này.

“Vừa rồi báo chí đưa tin rắn cạp nia cắn một cô gái ở Nghĩa Đàn dẫn đến tử vong, cắn một cháu bé ở TP Vinh, bây giờ lại thấy loại rắn này xuất hiện trong nhà mình nên rất hoảng sợ. May gia đình kịp thời phát hiện” - chị Hiền chia sẻ thêm.

Được biết, nhà chị Hiền ở gần khi vực có cánh đồng lúa. Rất có thể rắn từ ngoài đồng chui vào nhà. Theo kinh nghiệm dân gian, để phòng trừ rắn, người dân nên trồng trong vườn ít bụi sả, bởi rắn rất kỵ loại cây này.

Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện