Đời sống - Xã hội

Các địa phương tiếp nhận công dân đi xe máy từ phía Nam trở về

10:27, 07/10/2021
Từ ngày 6/10, nhiều địa phương trong tỉnh đã tiếp nhận các công dân đi xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam trở về; đồng thời tổ chức cách ly tập trung theo đúng quy định.

* Đêm 6/10, huyện Tương Dương đã tiếp nhận 144 công dân trở về từ các tỉnh phía Nam.

Các công dân tiến hành khai báo y tế
Các công dân tiến hành khai báo y tế

Các công dân trở về chủ yếu đi bằng xe máy, từ các tỉnh phía Nam như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh.

Lấy mẫu xét nghiệm cho từng công dân để đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID -19.
Lấy mẫu xét nghiệm cho từng công dân để đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID -19.

Sau khi tiếp nhận các công dân, huyện Tương Dương đã chủ động tiến hành các bước theo quy định của phòng chống dịch COVID-19 như khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm… Đồng thời phát sữa, bánh mì, mì tôm, nước miễn phí cho các công dân. Thông qua việc sàng lọc bước đầu, huyện Tương Dương phân loại cách ly theo các phương án của địa phương.

Đình Tỷ

*  Chiều 6/10, Ban chỉ huy quân sự thị xã Cửa Lò đã tiếp nhận 327 công dân trở về tự phát bằng phương tiện xe máy, chủ yếu từ thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Phước.

Tại cầu Bến Thuỷ 2, Ban chỉ huy quân sự thị xã Cửa Lò đã tiếp nhận các công dân của địa phương và tiến hành làm các thủ tục cần thiết như: Khai báo y tế, đo thân nhiệt, hướng dẫn nội quy cách ly.

TX Cửa Lò tiếp nhận 327 công dân trở về từ các tỉnh, thành phía Nam.
TX Cửa Lò tiếp nhận 327 công dân trở về từ các tỉnh, thành phía Nam.

Đại diện Ban chỉ huy quân sự thị xã Cửa Lò cho biết thêm, hiện các công dân đã ổn định tư tưởng, yên tâm thực hiện cách ly tập trung với thời gian là 14 ngày theo đúng quy định. Các công dân này cũng sẽ được miễn phí hoàn toàn các chi phí ăn, ở, trong thời gian thực hiện cách ly.                         

Phan Thành

Tính từ 17 giờ ngày 6/10 đến 4 giờ sáng nay (7/10), huyện Quỳnh Lưu đã tiếp đón 124 công dân của các xã: Quỳnh Thanh, Quỳnh Hồng, Tân Sơn, Quỳnh Châu, Ngọc Sơn, Quỳnh Tân, Quỳnh Yên, Quỳnh Lâm, An Hòa, Quỳnh Long, Quỳnh Hưng.

Lực lượng chức năng huyện Quỳnh Lưu thống kê danh sách và phân loại công dân các địa phương

Tại địa điểm đón tiếp công dân về quê, các ban, ngành của huyện đã hỗ trợ bánh mì, lương khô, sữa tươi, nước khoáng, khẩu trang y tế cho người dân. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng Quỳnh Lưu đã phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự và điện báo cho từng xã kịp thời đưa phương tiện lên các ngã rẽ của đường Quốc lộ 1A đón người dân địa phương thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định.

 
Hỗ trợ đồ ăn, nước uống cho công dân về quê tránh dịch.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện