Đời sống - Xã hội

Công an tỉnh Nghệ An khai trương cửa hàng tạp hóa vì cộng đồng phục vụ bà con dân tộc thiểu số

17:17, 06/10/2021
Sáng 6/10, tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp chính quyền địa phương khai trương cửa hàng tạp hóa vì cộng đồng miễn phí cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số. 

 

Lãnh đạo Công an tỉnh thăm gian hàng trước giờ khai trương.

Mô hình cửa hàng tạp hóa này do Phòng An ninh đối nội chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nhằm giúp đỡ bà con đồng bào dân tộc thiểu số nơi biên giới giảm bớt những khó khăn vất vả, đáp ứng phần nào nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống thường ngày.

Tất cả các mặt hàng tại nhà tạp hóa vì cộng đồng được Phòng An ninh đối nội vận động, quyên góp từ cán bộ, chiến sỹ, cũng như các nhà hảo tâm.

Tất cả các mặt hàng tại nhà tạp hóa vì cộng đồng được Phòng An ninh đối nội vận động, quyên góp từ cán bộ, chiến sỹ, cũng như các nhà hảo tâm, sau đó vận chuyển, sắp xếp thành các gian hàng riêng biệt để bà con dân bản đến lựa chọn. Các mặt hàng chủ yếu là nhu yếu phẩm, áo quần, giày dép...

Cửa hàng tạp hóa vì cộng đồng phục vụ miễn phí bà con tại các bản của xã Huồi Tụ.

Cửa hàng tạp hóa vì cộng đồng là mô hình từ thiện đầu tiên được Công an tỉnh Nghệ An triển khai và bước đầu đã cho những hiệu quả nhất định. Trong thời gian tới, mô hình sẽ được nhân rộng đến các địa bàn khu vực biên giới trên toàn tỉnh.

Đoàn công tác của Công an tỉnh trao nhiều phần quà cho chính quyền và người dân xã Huồi Tụ

Phát biểu tại lễ khai trương, Đại tá Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân. Việc triển khai mô hình cửa hàng tạp hóa vì cộng đồng của Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Nghệ An và các đơn vị phối hợp nhằm chung tay chia sẻ với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chăm lo, ổn định đời sống nhân dân, thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân, phát huy truyền thống tốt đẹp “Vì nhân dân phục vụ” của lực lượng Công an Nghệ An.

Người dân phấn khởi đón nhận những món quà của Công an tỉnh trao tặng tại lễ khai trương gian hàng.

Dịp này, đoàn công tác của Công an tỉnh cũng đã trao tặng nhiều phần quà thiết yếu cho bà con dân bản tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Xuân Bắc - Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện