Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu kêu gọi tàu thuyền vào khu neo đậu an toàn và đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19

10:26, 06/10/2021
Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, huyện Quỳnh Lưu đang tập trung chỉ đạo các xã vùng biển phối hợp Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh, trú bão an toàn.

Theo số liệu thống kê, toàn huyện Quỳnh Lưu hiện có gần 1.200 phương tiện tàu thuyền, trong đó có khoảng 700 phương tiện có công suất lớn khai thác xa bờ.

Để chủ động phòng tránh bão, ngay trong ngày 5/10, Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo các địa phương vùng biển phối hợp với Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận kêu gọi tàu thuyền về neo đậu tránh trú bão an toàn tại các cửa lạch.

Lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở việc neo đậu tàu thuyền tránh bão ở cảng cá Lạch Quèn.
Lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở việc neo đậu tàu thuyền tránh bão ở cảng cá Lạch Quèn.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận đã cắt cử lực lượng túc trực 24/24 để hướng dân ngư dân khai báo y tế, thực hiện nghiêm quy tắc 5K; Đồng thời, thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của áp thấp nhiệt đới để kịp thời thông báo cho nhân dân và các chủ phương tiện chủ động phòng tránh, bảo vệ tài sản.

Thượng úy Hồ Trịnh Vinh - Trạm trưởng Trạm kiểm soát biên phòng Lạch Quèn, Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận cho biết: “Các phương tiện ra khơi đánh bắt cũng đã được tuyên truyền về khoảng thời gian bão đổ bộ vào biển Đông để chủ động nắm và có biện pháp khai thác, về nơi trú ẩn an toàn. Qua các phương tiện VX1700, thường xuyên cập nhật tình hình cho các phương tiện nắm tình hình thời tiết trên biển Đông, biết được bão sẽ đi hướng nào và ở tọa độ nào để có các biện pháp phòng tránh cho hiệu quả”.

Tính đến ngày 6/10, thông qua hệ thống quản lý của Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận và các kênh thông tin hầu hết số tàu thuyền trên đã nhận được thông tin, đang di chuyển vào bờ hoặc tìm nơi tránh trú bão tại các đảo và ra khỏi vùng nguy hiểm.

Huyện Quỳnh Lưu cũng đã chỉ đạo các địa phương kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền của ngư dân tránh va đập khi sóng to, gió lớn; Đồng thời, chủ động các phương án di dời người dân sống gần biển, chằng chống nhà cửa hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra./.

Lê Gấm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện