Đời sống - Xã hội

Mở điểm hỗ trợ an sinh xã hội cho công dân trở về từ các tỉnh, thành phía Nam

20:44, 06/10/2021
Chiều 6/10, Bộ CHQS tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội phối hợp mở điểm hỗ trợ an sinh xã hội cho công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam trở về quê.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cùng đoàn công tác kiểm tra công tác phân luồng hướng dẫn công dân về quê tránh dịch.

Những ngày gần đây, tiếp tục có hàng nghìn lượt người đi xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam trở về quê và đi ngang địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An cùng các đồng chí trong đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị gian hàng an sinh xã hội hỗ trợ người dân từ miền thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam về quê.

Để hỗ trợ phần nào khó khăn cũng như tránh trường hợp người dân dừng đỗ dọc đường, Bộ CHQS tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội đã tổ chức mở điểm hỗ trợ an sinh xã hội miễn phí cấp nhu yếu phẩm cho người dân như: xăng dầu, quần áo, áo mưa, bánh chưng, bánh mì, lương khô, sữa, nước uống…

 
Điểm hỗ trợ an sinh xã hội cấp nhu yếu phẩm, hướng dẫn người dân trở về quê. 

Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng phân luồng bố trí xe chở các công dân trong tỉnh về bàn giao cho cấp ủy chính quyền để thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định, các công dân ngoại tỉnh sẽ được cung cấp các nhu yếu phẩm và hướng dẫn đi chuyển trở về địa phương theo đúng quy định.

Bố trí xe chở công dân trong tỉnh về bàn giao cho địa phương để thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Điểm hỗ trợ an sinh xã hội giúp các công dân từ miền thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam về quê tránh dịch này sẽ được Bộ CHQS tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội duy trì 24/24 giờ và cho đến khi hết lượt công dân tự đi xe máy về quê tránh dịch.

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện