Đời sống - Xã hội

Trồng hơn 300 cây đào ở bản biên giới trong ngày ra quân "Sắc hồng tháng 4"

11:34, 20/04/2022
Hơn 300 cây đào Mông vừa được đồng bào dân tộc Mông và cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Nhôn Mai trồng ở bản Piêng Cọc, xã Mai Sơn trong ngày ra quân thực hiện chương trình “Sắc hồng tháng 4”.
Thượng tá Phan Thanh Hồng, Đồn trưởng đồn biên phòng Nhôn Mai phát biểu tại lễ ra quân.

“Sắc hồng tháng 4” là chương trình ra quân của cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Nhôn Mai. Theo đó, chương trình sẽ thực hiện trồng 300 cây đào Mông ở bản biên giới Piêng Cọoc xã Mai Sơn. PĐây là bản vùng biên giới có tới 98% dân số là hộ nghèo, đời sống vô cùng khó khăn.

Cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Nhôn Mai và dân bản tham gia trồng đào tại bản Piêng Cọoc xã Mai Sơn.

Để tạo cảnh quan môi trường và góp phần bảo tồn giống cây đào Mông, cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Nhôn Mai đã đặt giống đào ở các bản Thằm Thẩm và Huồi Cọ của xã Nhôn Mai về trồng tại bản Piêng Cọoc. Khí hậu thổ nhưỡng ở hai bản Huồi Cọ và Thằm Thẩm tương đồng với Piêng Cọoc rất phù hợp cho cây đào phát triển. Cây đào được quân và dân trồng hai bên đường vào bản và xung quanh khu vực nhà ở của người dân.

Đồng chí Lương Bá Vin chủ tịch UB MTTQ VN huyện Tương Dương và cán bộ xã Mai Sơn cũng tham gia trồng đào.

Ngay sau khi trồng cây, đồn biên phòng và chính quyền đia phương đã cử các hộ dân chăm sóc tưới nước để đảm bảo cho cây đào sống và phát triển. Việc trồng đào ở bản vừa tạo cảnh quan đẹp mỗi độ tết đến xuân về vừa góp phần bảo tồn cây đào Mông theo đề án của UBND huyện.  

Sau khi trồng cây đào được tưới và rào cẩn thận để chăm sóc và bảo vệ.

Đây cũng là lễ ra quân mở đầu cho chuỗi các hoạt động của đồn biên phòng Nhôn Mai khuyến khích vận động bà con đồng bào Mông Piêng Cọoc đoàn kết, bám bản tăng gia phát triển kinh tế, giảm nghèo. 

Khánh Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện