Đời sống - Xã hội

Các địa phương ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH, BHYT toàn dân

20:18, 08/05/2022
Hưởng ứng tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, sáng 8/5, các địa phương trong tỉnh đồng loạt ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia.

* Với chủ đề “BHXH, BHYT - điểm tựa của bạn và gia đình”, lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, truyền thông vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình được tổ chức nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn hệ thống hai ngành BHXH và Bưu điện; đồng thời nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến đông đảo các tầng lớp nhân dân; thu hút sự quan tâm, chung tay vào cuộc từ các cấp, các ngành và chính quyền địa phương trong công tác vận động, phát triển người dân tham gia. 

Lễ ra quân
Lễ ra quân  hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH, BHYT toàn dân.

Trong thời gian qua, BHXH huyện Hưng Nguyên đã tăng cường công tác phối hợp, đẩy mạnh hoạt động mạng lưới hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT. Tính đến nay, số người tham gia BHXH toàn huyện đạt hơn 9000 người; trong đó có hơn 4300 người tham gia BHXH tự nguyện; có trên 100.000 người tham gia BHYT. Công tác cải cách hành chính được quan tâm, chú trọng với việc giao dịch thông qua dịch vụ công quốc gia, dịch vụ công của ngành BHXH.

a
Cán bộ viên chức, người lao động của ngành Bưu điện và BHXH trên địa bàn huyện Hưng Nguyên ra quân diễu hành trên các tuyến đường chính để tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện.

Sau khi dự lễ phát động toàn quốc, cán bộ viên chức, người lao động của ngành Bưu điện và BHXH trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đã ra quân diễu hành trên các tuyến đường chính để tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện; Đồng thời, chia thành các nhóm nhỏ phát tờ rơi, tư vấn trực tiếp tới hộ kinh doanh, người dân tại các chợ, khu dân cư.

Trung tâm VHTT&TT Hưng Nguyên

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của ngành BHXH, ở huyện Yên Thành, tỷ lệ người dân tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT ngày càng tăng. Đến thời điểm này đã có 49.741 người tham gia BHXH, chiếm 28,15% lực lượng trong độ tuổi tham gia BHXH. Trong đó BHXH tự nguyện có 18.497 người, chiếm 1/5 toàn tỉnh; đối tượng có thẻ BHYT là 253.579 người, chiếm 87,32% dân số.

 
BHXH huyện Yên Thành phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường chính và khu vực đông dân cư sau lễ phát động.

Hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, BHXH huyện Yên Thành tiếp tục bám làng, bám dân để tuyên truyền về chính sách BHXH, nhằm tăng nhanh tỷ lệ người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 

Theo kế hoạch trong năm 2022, có khoảng 23.000 người tham gia BHXH tự nguyện, chiếm 13,01% lực lượng trong độ tuổi tham gia và đạt 35% lực lượng lao động tham gia BHXH vào năm 2025; tỷ lệ bao phủ BHYT đến cuối năm 2022 đạt 90% dân số và 95% vào năm 2025.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

* Tính đến ngày 4/5/2022, số người tham gia BHXH bắt buộc trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu trên 9.378 người, đạt 98,67% so với kế hoạch tỉnh giao. Số người tham gia BHXH tư nguyện là 8686 người, tỷ lệ 74,44%, tỷ lệ tham gia BHYT đạt 95,29%.

Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân với chủ đề tuyền thông của Lễ ra quân là: “Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế - điểm tựa của bạn và gia đình”.
Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân với chủ đề “Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế - điểm tựa của bạn và gia đình”.

Ngay sau buổi Lễ ra quân, cán bộ, công chức viên chức, nhân viên BHXH – Bưu điện huyện đã tổ chức diễu hành, tư vấn, tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Cán bộ, công chức viên chức, nhân viên BHXH – Bưu điện huyện đã tổ chức diễu hành, tư vấn, tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.
Cán bộ, công chức viên chức, nhân viên BHXH, Bưu điện huyện tổ chức diễu hành, tư vấn, tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Thanh Toàn

* Sau lễ ra quân trực tuyến tại điểm cầu Trung ương, tỉnh, BHXH và Bưu điện huyện Nghĩa Đàn đã phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông lưu động, tổ chức các điểm tư vấn trực tiếp. Nhóm chủ thể tập trung hướng đến nông dân và người lao động khu vực phi chính thức, chú trọng đến các nhóm chủ thể tiềm năng, về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT.

a
Huyện Nghĩa Đàn hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH, BHYT toàn dân.

Từ đó, làm thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống. Đồng thời, truyền thông đến người lao động dừng tham gia BHXH một lần, tiếp tục chuyển sang tham gia BHXH tự nguyện.

a
Ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH, BHYT toàn dân.

Minh Thái

* Huyện Quỳ Châu tổ chức ra quân theo hai hình thức: Tham gia hội nghị trực tuyến và truyền thông lưu động bằng phương tiện ô tô và xe máy đi dọc một số tuyến đường của thị trấn Tân Lạc, dọc Quốc lộ 48 và một số bản vùng sâu, xa của huyện Quỳ Châu.

Truyền thông lưu động tại một số đường chính trên địa bàn
Truyền thông lưu động tại một số đường chính trên địa bàn.

Huyện Quỳ Châu hiện có 2.857 người tham gia BHXH, trong đó có 795 người tham gia BHXH tự nguyện; có 1.339 người hưởng chế độ hưu trí BHXH, với số tiền chi trả bảo hiểm hơn 6,6 tỷ đồng/tháng.

Các tổ công tác đến nhà dân trực tiếp tuyên truyền, tư vấn tham gia bảo hiểm.
Các tổ công tác đến nhà dân trực tiếp tuyên truyền, tư vấn tham gia bảo hiểm.

Năm 2022, huyện phấn đấu có 3.090 người tham gia BHXH và đến năm 2025 phấn đấu mục tiêu tăng số người tham gia BHXH lên 4.600 người, đạt 12-13% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, đạt từ 97-98% tỷ lệ dân số tham gia BHYT.

Kế Kiên

* Nhờ việc đẩy mạnh tuyên truyền, đến nay, toàn huyện Quế Phong đã có 976 người tham gia BHXH tự nguyện, gần 3.000 người tham gia BHYT.

Với chủ đề “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình”, sau lễ ra quân, BHXH huyện đã phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức đội tuyên truyền lưu động tuyên truyền về chủ trương, chính sách về BHXH, BHYT, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.

Trung Tâm VHTT&TT Quế Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện