Đời sống - Xã hội

“Suối cá vàng” Khe Tọ hút khách du lịch

11:18, 01/05/2022
“Suối cá vàng” Khe Tọ nằm cách trung tâm thị xã Thái Hòa khoảng 3 km, nằm trên địa bàn xóm Đồng Nheo xã Nghĩa Trung huyện Nghĩa Đàn. Dòng suối chỉ dài hơn 500m nhưng có hàng chục nghìn con cá vàng đủ màu sắc. Con suối thu hút nhiều du khách đến thăm quan và trải nghiệm, đặc biệt là giới trẻ.
Lợi dụng dòng chảy tự nhiên của con suối có sẵn, nhưng vẫn mang cho mình một vẻ đẹp đầy hoang sơ, mộc mạc, người dân địa phương đã mạnh dạn đầu tư làm “suối cá”.
Dòng suối ngắn, nơi rộng nhất khoảng 30 - 40m, nơi sâu nhất khoảng 4 - 5m. Lòng suối không bùn, tạo nên 1 nét đẹp giản dị, mộc mạc. Nước suối nơi đây trong vắt, mát lạnh. Khách tham quan đến đây sẽ cảm nhận được sự mát mẻ của thiên nhiên hòa lẫn với màu xanh lam của dòng nước tạo cảm giác thoải mái.
Chia sẻ ý tưởng về việc xây dựng vườn đồi, trong đó có việc tận dụng các khe suối để làm du lịch “Suối cá vàng” anh Phạm Thế Vinh, chủ trang trại chia sẻ: Trước đây gia đình tôi chỉ nuôi một số lượng cá nhỏ để thỏa mãn sự đam mê. Thế nhưng nơi đây lại được mọi người quan tâm và đón nhận nhiều, nhất là các bạn trẻ. Từ đó, gia đình đã mạnh dạn đầu tư thêm cá. Hiện đàn cá vàng dưới khe suối có tổng trọng lượng trung bình từ 1,5 – 1,8 tấn, hàng chục nghìn con cá với hình thù khác nhau, đủ màu sắc, nặng từ 1- 5 kg.
Những con cá này khi bơi thân của nó có thể phát sáng trong làn nước trong vắt. Vào mùa hè, du lịch suối cá vàng Khe Tọ bạn có thể dễ dàng vuốt ve những chú cá khi nước suối chỉ sâu khoảng 30 - 40cm.
Địa điểm du lịch “suối cá” Khe Tọ được chủ trang trại xây dựng, phát triển tạo cảnh quan, thu hút lượng lớn khách thăm quan. Vào dịp hè, suối cá vàng khe tọ thu hút được hàng nghìn lượng du khách thập phương ghé thăm. Đến với điểm du lịch suối cá Khe Tọ, không chỉ có phong cảnh hữu tình cùng với đàn cá tung tăng bơi lội, nơi đây khi đến tham quan khách du lịch còn được thưởng thức với các món đặc sản ở vùng đất Phủ Quỳ như gà đồi nướng mắc khén hạt dổi, lợn nướng mắc khén hạt dổi.

 

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện