Đời sống - Xã hội

Bất ngờ danh tính "người hùng" nhảy xuống sông cứu bé gái lớp 4 ngâm nước cả tiếng đồng hồ ở Thái Nguyên

15:57, 24/06/2022
Một bé gái bị nước sông cuốn trôi ở Thái Nguyên đã may mắn được anh Chu Quang Sao cứu giúp.

Đoạn clip ghi lại sự việc một nam thanh niên nhảy xuống sông cứu cháu bé ở Thái Nguyên đang thu hút hàng triệu cư dân mạng.

a
Một bé gái bị nước sông cuốn trôi ở Thái Nguyên đã may mắn được anh Chu Quang Sao cứu giúp. (Ảnh cắt từ clip)

Theo clip, một thanh niên mình trần vội nhảy xuống dòng nước đục ngầu chảy xiết để bơi sang phía bờ đối diện, nơi có một bé gái đang cố gắng bám víu vào cành tre. Khi tiếp cận được cháu bé, anh hướng dẫn cháu bé ôm chặt trên lưng rồi đưa cháu bơi vào bờ.

Hai người phụ nữ đứng trên bờ (cũng là người quay clip) liên tục bày tỏ sự lo lắng cho tới khi tất cả lên bờ an toàn.

Xem clip, PV Infonet bất ngờ khi biết "người hùng" cứu cháu bé không phải ai xa lạ mà chính là một nhân vật đã từng được chúng tôi phỏng vấn - anh Chu Quang Sao (nhà ở xóm Cọ 1, xã Phấn Mễ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) khi anh giúp đỡ một gia đình chở theo con nhỏ vượt 400km dưới trời rét ở Hà Giang đợt tháng 4/2022.

Bé gái khi mới được đưa về nhà anh Sao vẫn chưa hết hoảng sợ sau hơn 1 giờ đồng hồ ngâm mình giữa dòng nước.
Bé gái khi mới được đưa về nhà anh Sao vẫn chưa hết hoảng sợ sau hơn 1 giờ đồng hồ ngâm mình giữa dòng nước.

Anh Chu Quang Sao kể lại tình huống cứu bé gái với Infonet: "Mẹ tôi đang nhổ lạc trên bờ, nghe thấy tiếng bé gái kêu cứu. Đi tìm ngược tìm xuôi không thấy đâu, sau nhìn kỹ mới thấy một bé gái đang chấp chới cố gắng bám vào cành tre giữa dòng nước sông chảy xiết đục ngầu.

Mẹ tôi già rồi, không thể nhảy xuống sông cứu bé nên đã gọi điện thoại về cho tôi, đồng thời ở đó nói chuyện trấn an tinh thần cho bé gái. May nhà gần nên vợ chồng tôi đã nhanh chóng có mặt để cứu vớt cháu bé lên bờ".

Theo lời anh Sao, bé gái lớp 4 kể lại với gia đình anh rằng, vào khoảng 1h chiều cháu đạp xe đi chơi cùng 2 bạn nam khác, khi đùa vui không may 2 bạn nam kia bị ngã xe trầy xước đầu gối. Thế là 2 bạn ném xe đạp của cháu xuống sông. Hoảng sợ, cháu vội nhảy xuống để vớt xe đạp lên nhưng không ngờ nước sông sau mấy ngày mưa lớn chảy xiết nên đã cuốn trôi cháu đi xa. Chiếc xe đạp và điện thoại cũng bị mất không tìm lại được. 

"Bé gái nhảy xuống sông bị nước cuốn trôi khoảng 500m, có lẽ cháu biết bơi nhưng do nước chảy xiết nên không thể bơi vào bờ được. Tới 2h30 may mắn được gia đình tôi phát hiện và cứu giúp, nghĩa là cháu bé ngâm mình dưới nước hơn 1 tiếng đồng hồ", anh Sao nhận định.

Anh Sao cho biết thêm, khi đưa cháu bé về nhà, cháu vẫn hoảng sợ và rất lạnh, gia đình đã tìm mọi cách giúp cháu bình tĩnh lại và liên hệ tìm người thân đón cháu về. 

"Người hùng" sinh năm 1992 kể thêm: "Cháu bé hoàn cảnh cũng đáng thương. Bố mẹ li hôn, mẹ đang đi xuất khẩu lao động nên cháu ở cùng với ông ngoại. Ông năm nay đã hơn 60 tuổi, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn. Khi tới đón cháu gái về đã đưa cho tôi 200.000 đồng tiền cảm ơn nhưng tôi đã từ chối. Tôi chỉ nói rằng "vài hôm nữa khi cháu bình tĩnh và có thời gian rỗi, ông cho cháu qua nhà con ăn bữa cơm thân tình là quý lắm rồi"". 

 
 

Trước đó, vào tháng 4/2022 anh Chu Quang Sao đã nổi danh trên mạng xã hội khi có hành động giúp đỡ cặp vợ chồng đi xe máy, chở theo con nhỏ mệt rã rời khi vượt gần 400km dưới mưa rét từ Hải Dương về Hà Giang. Hành động đẹp đó của anh đã được BCH Đoàn Thanh niên tỉnh Thái Nguyên tuyên dương, tặng bằng khen.

Lần này, anh tiếp tục là tấm gương sáng về lòng dũng cảm, tinh thần nhân ái luôn sẵn sàng cứu giúp người gặp khó khăn hoạn nạn.

Đoạn clip anh Quang Sao nhảy xuống sông cứu cháu bé nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận về rất nhiều bình luận tích cực từ cộng đồng:

"Bé như được sinh ra thêm 1 lần nữa. Thế này thì phải luôn nhớ và biết ơn cô chú mãi mãi nhé";

"May quá gặp cái chỗ này nó có nhiều cây gỗ nên mắc lại. Bám vào cái cành ngâm nước mà tím tái hết người. Tội quá";

"Trời ơi nghe con nói "có mỗi mình con", cái giọng giống bé con nhà mình mà rớt nước mắt. Tội thật chắc nó sợ lắm đấy";

"Tuyệt vời em, lần thứ 2 được chứng kiến em làm những việc ít người làm được, chúc em nhiều sức khỏe";

"Gia đình phải ơn anh nhiều lắm, một người thật dũng cảm, nhờ có anh mà bé đã được cứu sống";

"Con thật may mắn quá! Cảm ơn em người cứu cháu bé, chúc em và gia đình nhiều sức khỏe hạnh phúc".

Theo Infornet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện