Đời sống - Xã hội

Nữ sinh cấp 2 bị nhóm bạn lột đồ, đánh đập ở Nghệ An

15:49, 28/06/2022
Nhóm nữ sinh đã đánh đập, lột đồ một nữ sinh khác khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Ngày 28/6, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh tượng một nhóm nữ sinh tham gia đánh nhau. Theo đó, một nhóm nữ sinh đã đánh, lột đồ một nữ sinh khác. Trong đó có một nữ sinh dùng dép đánh liên tục vào mặt nạn nhân mặc cho em này khóc lóc, van xin…

Sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội, dư luận vô cùng phẫn nộ, bức xúc trước hành vi trên của nhóm nữ sinh đánh bạn và mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xác minh, làm rõ.

Nữ sinh bị nhóm bạn lột đồ, đánh đập. (Ảnh cắt từ clip)
Nữ sinh bị nhóm bạn lột đồ, đánh đập. (Ảnh cắt từ clip)

Qua tìm hiểu của PV, đoạn clip trên được ghi lại vào chiều 27/6 tại khu vực nhà vệ sinh bể bơi trên địa bàn xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An. Hai em học sinh xảy ra mâu thuẫn hiện đang theo học tại một trường THCS trên địa bàn thị trấn Đô Lương.

Theo thông tin ban đầu, do mâu thuẫn nên em học sinh ở xã Hồng Sơn đã gọi thêm bạn tham gia đánh em học sinh ở xã Đông Sơn.

Lãnh đạo UBND xã Đông Sơn cho biết thêm: “Hiện em học sinh bị đánh đang phải nhập viện để điều trị. Cơ quan công an cũng đang vào cuộc để xác minh, làm rõ”.

“UBND huyện đang chỉ đạo nhà trường, chính quyền địa phương và cơ quan công an vào cuộc để xác minh, làm rõ”, một lãnh đạo UBND huyện Đô Lương nói.

Vụ việc nhóm nữ sinh đánh bạn trên lại một lần nữa khiến dư luận đặt ra câu hỏi về việc làm sao giảm thiểu tối đa nạn bạo lực học đường.

Nhiều người cho rằng, một số học sinh có lối sống đua đòi và thiếu kỹ năng sống, kỹ năng kiểm soát cảm xúc, làm chủ bản thân trong cách giải quyết các xung đột, từ đó các em dễ bị lôi kéo, kích động và dễ dẫn đến nguy cơ dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn.

Thế nên nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với gia đình để tăng cường các biện pháp giáo dục, kỷ luật tích cực cho học sinh; tăng cường truyền thông, làm lan tỏa các tấm gương điển hình tiêu biểu cũng như khích lệ việc thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường nhằm giáo dục chuyển đổi hành vi cho học sinh. Từ đó các em sẽ kiên quyết nói không với các hành vi bạo lực, giữ được tâm hồn trong sáng, tinh thần ham học hỏi, cư xử hòa nhã với bạn bè, sống đúng như lứa tuổi hồn nhiên mà các em nên có.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện