Đời sống - Xã hội

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động hướng về ngày Thương binh Liệt sỹ

18:36, 27/07/2022
Thiết thực Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

* Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, thực hiện có hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa" và thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện, MTTQ huyện Nghĩa Đàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và gửi lời chúc đến gia đình các thương, bệnh binh, người chính sách có công; trao tận tay 11 xuất quà, mỗi xuất 500 ngìn đồng cho các đối tượng tại các xã Nghĩa Lợi, Nghĩa Thọ, Nghĩa Lạc, Nghĩa Hưng và Nghĩa Thịnh. MTTQ huyện Nghĩa Đàn cũng đã trao 1 máy lọc nước, trị giá 5,9 triệu đồng cho xóm đồng bào dân tộc kiểu mẫu Lung Thượng xã Nghĩa Lợi.

Trao quà cho các gia đình chính sách tại xã Nghĩa Hưng.
Trao quà cho các gia đình chính sách tại xã Nghĩa Lợi.
Trao máy lọc nước cho xóm đồng bào dân tộc kiểu mẫu Lung Thượng xã Nghĩa Lợi.

Dịp này, MTTQ các xã, thị trấn cũng đã trao 47 xuất quà cho các đối tượng chính sách, với số tiền 23,5 triệu đồng.

Minh Thái

* Đồn Biên phòng Mường Ải (BĐBP Nghệ An) đã vận động được nguồn kinh phí 35 triệu đồng, phối hợp các ban, ngành xã Mường Ải, Đội sinh viên tình nguyện Đại học Vinh góp 70 ngày công tôn tạo, tu sửa Đài tưởng niệm liệt sỹ xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn bị xuống cấp đảm bảo khang trạng, sạch đẹp. Đơn vị phối hợp dịa phương tổ chức thăm khám, chữa bệnh, cấp thuốc cho thương, bệnh binh; tổ chức bữa cơm yêu thương; trao 16 suất quà cho thương bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn với trị giá 8 triệu đồng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tặng 7 suất quà thăm hỏi các thân nhân gia đình chính sách trong đơn vị, trị giá 3 triệu đồng.

CBCS Đồn Biên phòng Mường Ải tôn tạo tu sửa Đài tưởng niệm liệt sỹ xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn khang trạng, sạch đẹp.
Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Mường Ải thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại địa phương.
Đồn Biên phòng Mường Ải tặng quà thân nhân gia đình chính sách trong đơn vị
 

Phương Linh

BTV Huyện đoàn Thanh Chương tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Tuổi trẻ huyện Thanh Chương cùng Nhân dân thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Tuổi trẻ huyện Thanh Chương cùng Nhân dân thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa và thắp những ngọn nến tri ân bày tỏ lòng thành kính, biết ơn các anh đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Tuổi trẻ huyện Thanh Chương thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.
 

Các đoàn viên, thanh niên huyện Thanh Chương nguyện sẽ ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng huyện Thanh Chương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đình Hào

Ban Thường vụ Huyện đoàn Quỳnh Lưu phối hợp với các cơ quan, ban ngành cấp huyện ltổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Lãnh đạo huyện cùng Nhân dân và các đoàn viên thanh niên dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Lãnh đạo huyện cùng Nhân dân và các đoàn viên thanh niên dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Tại buổi lễ lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu, hội viên hội CCB huyện, đoàn viên thanh niên và thân nhân các Liệt sỹ đã dâng hương, dâng hoa lên tượng đài chính, thả đèn hoa đăng; thắp nến, hương thơm lên tất cả các phần mộ Liệt sỹ đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ.
Thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ.
Thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ.
Thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ.

Ngay sau phần Lễ thắp nến tri ân là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Màu hoa đỏ”.

a
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao tặng 30 suất quà tri ân 30 thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã trao tặng 30 suất quà tri ân 30 thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà.

Như Thuỷ

UBND Thị xã Cửa Lò tổ chức hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể cá nhân có nhiều thành tích trong công tác "Đền ơn đáp nghĩa".

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm.
Trao quà cho người có công tiêu biểu trên địa bàn.

Tại buổi lễ, UBND Thị xã Cửa Lò khen thưởng cho 10 tập thể, 14 cá nhân làm tốt công tác " Đền ơn đáp nghĩa" và trao 40 suất quà cho những người có công tiêu biểu trên địa bàn.

Mỹ Hạnh - Duy Quý

* Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Tân Hương (Tân Kỳ) phối hợp Lữ đoàn 134, Binh chủng Thông tin liên lạc tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Đăng Thiều xóm Đồng Hương, xã Tân Hương huyện Tân Kỳ.

a
Đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Tân Hương (Tân Kỳ) và Lữ đoàn 134, Binh chủng Thông tin liên lạc bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Đăng Thiều.

Ông Nguyễn Đăng Thiều từng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc tại Biên giới phía Bắc, sau chiến tranh ông trở về địa phương sinh sống. Hiện nay hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, cả 2 vợ chồng ông Thiều thường xuyên đau ốm, lâu nay gia đình ông sinh sống trong ngôi nhà dột nát, tạm bợ.

a
Ngôi nhà mới với diện tích sử dụng gần 60 m2.

Chia sẻ với hoàn cảnh của ông Thiều, Lữ  đoàn 134, Binh chủng Thông tin liên lạc đã hỗ trợ số tiền 80 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới với diện tích sử dụng gần 60 m2. Số tiền còn lại được huy động từ sự đóng góp của người thân trong gia đình, và hỗ trợ ngày công lao động của bà con tại địa phương. Sau hơn 3 tháng tích cực thi công, ngôi nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Bông Mai - Thanh Nhàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện