Đời sống - Xã hội

Đoàn cán bộ TP Vinh dâng hương tại Nghĩa trang Quốc tế Việt - Lào và Truông Bồn

17:21, 17/07/2022
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), ngày 17/7, đoàn cán bộ TP Vinh do đồng chí Phan Đức Đồng - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào và Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.
Đoàn cán bộ TP Vinh dâng hương tại Nghĩa trang Quốc tế Việt - Lào
Đoàn công tác TP Vinh dâng hoa, dâng hương tưởng niệm trước bàn thờ Bác Hồ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào là nơi an nghỉ của hơn 11.000  Liệt sỹ của 47 tỉnh, thành trong cả nước đã anh dũng hy sinh trong khi làm nghĩa vụ quốc tế trên đất bạn Lào.

a
Đoàn cán bộ TP Vinh tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc tế Việt - Lào 

Tại đây, đoàn đại biểu thành phố Vinh đã dâng hoa, dâng hương kính viếng anh linh các anh hùng liệt sỹ; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nhiệm vụ Quốc tế cao cả, vì sự bình yên của tổ quốc.

Bí thư thành ủy Vinh Phan Đức Đồng thỉnh chuông tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào
Bí thư thành ủy Vinh Phan Đức Đồng thỉnh chuông tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào
a
Đoàn cán bộ TP Vinh thắp hương tại các phần mộ anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang.

Tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, đoàn cán bộ thành phố Vinh đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm 13 anh hùng liệt sỹ bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng Liệt sỹ TNXP thuộc Đại đội 317, Tổng đội TNXP chống Mỹ, những người đã hy sinh cả tuổi thanh xuân cho độc lập tự do của tổ quốc. Trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ cứu nước, cung đường huyền thoại Truông Bồn là huyết mạch giao thông chi viện sức người, sức của từ hậu phương miền Bắc cho tiền tuyến miền Nam.

a
Đoàn cán bộ TP Vinh thắp hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

Sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc, làm rạng rỡ truyền thống cách mạng của quê hương Xô Viết Anh hùng.

a
Sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc, làm rạng rỡ truyền thống cách mạng của quê hương Xô Viết Anh hùng.

Sau hơn 47 năm đất nước được hoà bình, thống nhất, thành phố Vinh đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trong xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng an ninh luôn đảm bảo ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Các cấp chính quyền thành phố Vinh luôn quan tâm chăm lo đối với người có công, thân nhân người có công với cách mạng và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Hồng Quang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện