Đời sống - Xã hội

Bộ CHQS tỉnh khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã biên giới Nậm Giải

16:23, 18/09/2022
Trong thời gian 2 ngày (17 - 18/9), Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức đoàn công tác gồn đội ngũ y, bác sỹ đến khám chữa bệnh, cấp phát miễn phí cho bà con nhân dân xã Nậm Giải, huyện Quế Phong.
Quang cảnh buổi khám chữa bệnh
Quang cảnh buổi khám chữa bệnh.

Trong thời gian 2 ngày, gần 500 người dân đã được đội ngũ y, bác sỹ Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành khám sàng lọc, siêu âm, điện tim, kê đơn, cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn chi tiết, cụ thể để bà con về nhà điều trị. Những ca bệnh nặng, ngoài phạm vi điều trị trực tiếp,các bác sỹ đã kịp thời tư vấn và giới thiệu bà con đến các bệnh viện tuyến trên để điều trị, giảm thiểu rủi ro do những căn bệnh nặng gây ra cho bệnh nhân.

Đo huyết áp cho bà con nhân dân
Bác sĩ Bộ CHQS tỉnh tiến hành siêu âm cho bà con nhân dân xã nậm Giải.
Tiến hành điện tim kiểm tra sức khoẻ cho bà con nhân dân.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đối với bà con vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, góp phần cùng với địa phương chăm sóc tốt hơn sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần cho bà con nhân dân; Qua đó, xây dựng hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Cấp, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân tại chương trình.
Cấp, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân tại chương trình.
Xã Nậm Giải là một trong những xã khó khăn của huyện Quế Phong tỉnh Nghệ An, 100% là người dân tộc thiểu số. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn rất cao, chiếm 65%. Vì vậy, để tạo cho người dân phát triển kinh tế theo hướng ổn định, bền vững, Bộ Chỉ huy Quân sự đã có nhiều cách giúp đỡ khác nhau, cụ thể như: Giúp dân làm đường nông thôn mới; đầu tư, chuyển giao kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi các loại cây, con cho hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời, hỗ trợ địa phương xây dựng các công trình phục vụ dân sinh trên địa bàn, góp phần giúp thay đổi diện mạo cuộc sống của người ở khu vực rẻo cao này.

 

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện