Đời sống - Xã hội

Yên Thành: Kiểm tra hệ thống công trình hồ đập trước bão Noru

11:15, 25/09/2022
Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Yên Thành có mưa lớn trên diện rộng, lượng nước từ thượng nguồn đổ về lớn. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của cơn bão Noru đang đổ bộ vào biển Đông, lãnh đạo huyện Yên Thành và Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão (PCLB) huyện đã trực tiếp đi kiểm tra các công trình công trình hồ đập, hệ thống kênh tiêu thoát lũ ách yếu để có phương án đối phó khi có bão, lũ.
Lãnh đạo  huyện kiểm tra an toàn trên hệ thống các hồ đập trung.
Lãnh đạo huyện kiểm tra an toàn trên hệ thống các hồ đập trung.

Qua kiểm tra tại các hồ đập trung như: Vệ Vừng, Xuân Nguyên, Kẻ Sặt, Đồn Húng, Nhà Trò, Quản Hài, lượng nước đã đầy hồ chứa và xả tràn. Các hồ đập này do vừa mới được nhà nước đầu tư xây dựng nên vẫn đảm bảo an toàn nếu có mưa lớn.

a
Các hồ đập đã xả tràn, tránh nguy cơ vỡ đập.

Tuy nhiên, tại đập Mả Tổ thông với hồ chứa Bàu Gia ở xã Tân Thành có sức chứa gần 10 triệu mét khối nước, do nhiều năm chưa được nâng cấp, hiện thân đập phía hạ du đã xuất hiện rò rỉ nhỏ.

 
Thân đập Mã Tổ phía hạ du đã xuất hiện rò rỉ nhỏ.

Để tránh nguy cơ vỡ đập khi có mưa lớn kéo dài,  lãnh đạo huyện đã yêu cầu đơn vị chủ quản là Công ty TNHH Một thành viên Thủy lợi Bắc Nghệ An cùng với địa phương sở tại khẩn trương triển khai các phương án, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu xẩy ra, nhằm bảo vệ công trình và an toàn cho hàng trăm hộ dân ở vùng hạ du.

Ban chỉ huy PCLB huyện Yên Thành cũng đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo các cơ cơ quan, đơn vị và 39 xã, thị trấn triển khai ngay phương án PCLB theo phương châm “ 4 tại chỗ”; đặc biệt chú trọng những vùng thấp trũng có nguy cơ ngập lụt, vùng ven sông, hồ đập và các công trình thủy lợi xuống cấp, sẵn sàng các phương án đối phó, nhằm hạn tới mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai bão lũ gây ra.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện