Đời sống - Xã hội

Xuân mới ở DK “Một Mười”

16:02, 08/01/2023
Xuân về! Vượt biển khơi, chúng tôi cùng Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và cán bộ phóng viên Báo, đài Trung ương, địa phương thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/10 trên vùng biển thuộc bãi cạn tỉnh Cà Mau. Trong niềm vui tươi, phấn khởi đón tiếp đoàn, chúng tôi được hòa mình vào không khí vui Xuân, đón Tết của cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK “một mười” với nhiều cung bậc cảm xúc.
Một buổi lễ chào cờ của cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn rất thiêng liêng.
Một buổi lễ chào cờ của cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn.

Sau khi vượt sóng to, gió lớn từ tàu Trường Sa 21 xuống xuồng máy lên Nhà giàn DK1/10 giữa biển trời bao la phía Nam của Tổ quốc, chúng tôi được cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn phấn khởi chào đón với những nụ cười thân thương, trìu mến, chứa đựng nhiều tình cảm khó nói tả hết bằng lời.

Vui Xuân đó tết nhưng cán bộ chiến sỹ nhà giàn không quên nhiệm vụ bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.
Vui Xuân đó tết nhưng cán bộ chiến sỹ nhà giàn không quên nhiệm vụ bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại đây chúng tôi được hòa trong không khí đón Xuân mới đặc biệt, xúc động, ấm áp của bộ đội Nhà giàn với phương châm “Vui Xuân không quên nhiệm vụ”. Trung sĩ Nguyễn Tuấn Đạt xúc động nói: “Lần đầu đón Tết xa gia đình, cũng là lần đầu vui Xuân, đón Tết tại Nhà giàn tôi rất bồi hồi xúc động. Ở đây, tôi luôn được chỉ huy các cấp thường xuyên quan tâm, chỉ bảo, giúp đỡ rất tận tình như người bố, người anh. Với nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là chốt giữ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc tôi xin hứa quyết tâm cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

 
Cán bộ, chiến sỹ chuẩn bị bánh chưng đón Tết.
 

Mang theo tình cảm của hậu phương trên mọi miền Tổ quốc, Vùng 2 Hải quân và Đoàn công tác đã trao tặng những phần quà Tết gồm các mặt hàng, nhu yếu phẩm như gạo nếp, đỗ, lá dong, cây mai, đào, bánh kẹo, mứt Tết... của quân dân cả nước đến tận tay cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên Nhà giàn DK1/10. Đặc biệt, Đoàn và cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn cùng tham gia các hoạt động như gói bánh chưng, trang trí bàn thờ Tết, giao lưu văn hóa văn nghệ....

Cán bộ, chiến sỹ tất bật trang trí chuẩn bị đón Tết.
Tỉ mỉ chăm sóc từng bông hoa mai.

Những món quà, lời động viên, chúc Tết của Thủ trưởng Vùng 2 và đoàn công tác là động lực, tiếp thêm ý chí niềm tin để các anh chắc tay súng bảo vệ bình yên của Tổ quốc. Trung úy Phan Tiến Tùng, Chính trị viên Nhà giàn DK1/10 xúc động chia sẻ: “Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/10 rất vui mừng, xúc động khi được đón đoàn công tác đến thăm, tặng quà và cùng đơn vị chuẩn bị vui Xuân đón Tết Quý Mão 2023. Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn cảm ơn sâu sắc tình cảm của đoàn công tác và quân dân cả nước dành cho đơn vị. Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/10 xin hứa quyết tâm luôn vững chắc tay súng, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, bảo vệ vững chắc thêm lục địa phía Nam của Tổ quốc…”.

Đại tá Phạm Quyết Tiến, Phó Tư lệnh vùng 2 Hải quan tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1. 10.
Đại tá Phạm Quyết Tiến, Phó Tư lệnh vùng 2 Hải quan tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn.
Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn và đoàn công tác giao lưu văn hóa văn nghệ.

 

Hoàng Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện