Đời sống - Xã hội

Người dân Con Cuông trồng tre chống sạt lở ven sông Lam

09:47, 01/02/2023
Những năm gần đây, sau mỗi đợt mưa lũ đã gây ra tình trạng sạt lở một số đoạn sông Lam chạy qua các thôn, bản trên địa bàn xã Chi Khê, huyện Con Cuông. Sạt lở làm mất đất sản xuất, đe dọa đến tài sản nhà cửa của hàng trăm hộ dân ven sông mỗi khi mùa mưa bão về. Người dân địa phương đã tổ chức trồng tre dọc bờ sông để hạn chế chống tình trạng sạt lở này.

Những ngày đầu năm mới,người dân Chi Khê, Con Cuông đã tổ chức ra quân trồng tre tại khu vực ven sông Lam thuộc địa phận thôn Thủy Khê để ngăn chặn tình trạng sạt lở mỗi khi vào mùa mưa lũ. 

a
Người dân xã Chi Khê triển khai trồng 500 cây tre ven sông Lam.

Trong đợt ra quân này, người dân ở 3 thôn, bản: Tiến Thành, Thủy Khê và Nam Sơn đã trồng được hơn 500 cây tre.

 
Trồng tre dọc 2 bên bờ sông Lam để chống sói lở.

Theo kế hoạch, sau khi trồng số tre này, lãnh đạo UBND xã Chi Khê sẽ bàn giao cho người dân địa phương chăm sóc để bảo vệ đất màu ven sông và hàng chục hộ dân làng bản Thủy Khê trước nguy cơ sạt lở do lũ đầu nguồn sông Lam.

 
Hàng trăm cây tre được trồng dọc 2 bên bờ sông Lam để chống sói lở.

Bà Nguyễn Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Chi Khê cho biết: “Việc trồng tre ở các điểm sạt lở ven sông mang lại hiệu quả rất lớn dù đây chỉ là giải pháp tức thời, góp phần hạn chế được tình trạng sạt lở đất sản xuất của bà con dọc hai bên bờ sông Lam. Thời gian tới, chính quyền và người dân sẽ tiếp tục trồng thêm nhiều bụi tre dọc những vùng xung yếu có nguy cơ sạt lở ở ven sông Lam trên địa bàn”.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện